ประเทศไทยใช้สติ๊กเกอร์ไลน์กันมาแล้ว 7 ปี และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีการเปิดสถิติพบว่าคนไทยลงทุนใช้เงินซื้อสติ๊กเกอร์ เฉลี่ย 20 ชุดต่อคน
คุณกณพ ศุภมานพ ผู้อำนวยการธุรกิจสติ๊กเกอร์ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปี 2019 เป็นอีกปีที่ธุรกิจเติบโตอย่างน่าพอใจ สะท้อนได้ว่า ไลน์ สติ๊กเกอร์ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์การสื่อสารของคนไทย แทนการใช้คำพูดแบบไม่ต้องพิมพ์ยาวๆ อีกทั้งยังช่วยสื่อสารความรู้สึกได้เข้าใจและชัดเจนมากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้พบว่า คนไทยมียอดการซื้อสติกเกอร์ไว้ใช้งานสูงถึง 20 ชุดต่อคน และหากรวมสติ๊กเกอร์ที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีจะมียอดสูงถึง 65 ชุดต่อคน โดยเฉพาะกลุ่ม LINE Creators Market น่าจับตามองอย่างมาก โดยในครึ่งปีที่ผ่านมา ตลาดครีเอเตอร์ไทยโตเป็นอันดับหนึ่ง และมีฐานครีเอเตอร์ใหญ่เป็นอันดับสองของภูมิภาค
ปัจจุบันพบว่ามีผู้ทำอาชีพ Creators หรือนักออกแบบสติ๊กเกอร์กว่า 480,000 คนในประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมา มีผลงานของคนไทยวางขายแล้วมากกว่า 2 ล้านชุด คิดเป็น 35% ของสติกเกอร์ที่มีวางขายทั้งหมด และมีผลงานคนไทยกว่า 28 คาแรคเตอร์ที่ได้ไปประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ
หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ ที่ประสบความสำเร็จคือ มีการเชื่อมสติ๊กเกอร์ไลน์กับกลุ่มแฟนคลับของศิลปินชั้นนำ โดยที่ผ่านมามีกลุ่มศิลปิน เซเลบริตี้ที่ได้ร่วมสร้างสรรค์ไลน์สติกเกอร์ในตลาดสติกเกอร์ทางการ (Official Sticker) แล้วมากกว่า 100 ชุด โดยล่าสุดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปีนี้ เช่น BNK48 , The Toys และคู่จิ้น คริส-สิงโต
อย่างไรก็ตาม วิสัยทัศน์ของไลน์ประเทศไทย ยังคงดันครีเอเตอร์มือสมัครเล่นไปเรื่อยๆ ไม่จำเพาะอยู่แค่ในวงการนักออกแบบเท่านั้น เพราะถือเป็นการสร้างอาชีพให้คนไทยหลายแสนคน และยังเป็นพื้นที่แห่งโอกาสในการเติบโตไปสู่ระดับนานาชาติอีกด้วย