เอทิฮัด เป็นสายการบินล่าสุดที่ใช้เทคโนโลยีมาอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร โดยเปิดตัวบริการแชตตอบผู้โดยสารผ่านทางวอตส์แอปป์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เปิดตัวบริการทาง 'วอตส์แอปป์' ให้ผู้โดยสารระดับพรีเมียมสามารถแชตกับพนักงานสายการบินได้โดยตรง เพื่อรับบริการหรือสอบถามข้อมูลขณะอยู่ที่สนามบินนานาชาติอาบูดาบี โดยสามารถสอบถามข้อมูลทั้งการดีเลย์ รวมไปถึงปัญหาเรื่องการเปลี่ยนไฟลต์และเกต ซึ่งหลังจากนี้จะขยายบริการให้ครอบคลุมถึงการแจ้งเตือนสำคัญอื่น ๆ โดยให้ลูกค้าเลือกฟีเจอร์นี้ได้จากเพจยืนยันการจองตั๋ว
ผู้บริหารสายการบินระบุว่า การให้บริการทางแชตทำให้ลูกค้าได้รับคำตอบรวดเร็วยิ่งขึ้น เพิ่มเติมจากการสื่อสารผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่น ๆ ของบริษัท เช่น เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์
ด้านผู้ประกอบการการบินอื่น ๆ ก็พยายามใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริมการบริการให้มีประสิทธิภาพขึ้นเช่นกัน โดยเมื่อปลายปีที่แล้วสนามบินฮาเนดะก็เพิ่งเปิดตัวหุ่นยนต์ 7 ตัว เพื่อเป็นผู้ช่วยนักเดินทางช่วงโอลิมปิก 2020 ขณะที่ แอร์นิวซีแลนด์ ซึ่งตั้งเป้าจะเป็นสายการบินดิจิทัล ก็เตรียมใช้หูฟังบลูทูธแปลภาษาแบบรีลไทม์ โดยจะสามารถแปลได้ถึง 40 ภาษา ผ่านกูเกิลพิกเซล