ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ‘รองเท้าเลเซอร์’ แก้ปัญหาเดินติดขัดในผู้ป่วยพาร์กินสัน - Short Clip
World Trend - อังกฤษเตือน ยอดรถยนต์ไร้กุญแจถูกขโมยเพิ่มสูงขึ้น - Short Clip
World Trend - ซัมซุงปล่อยคลิปเผยจุดเด่น Galaxy Note 9 - Short Clip
World Trend - อย.สหรัฐฯ พิจารณาติดฉลากเตือนแพ้งา - Short Clip
World Trend - 'ยอดรีช' เฟซบุ๊กตกกระทบการตลาดทั่วโลก - Short Clip
World Trend - 'สลัดผักพร้อมกิน' มื้อด่วนฮิตในเกาหลีใต้ - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กเตรียมเพิ่มแท็บ 'ข่าวคุณภาพสูง' ปีนี้ - Short Clip
World Trend - โมโตโรลา เปิดตัวสมาร์ตโฟน 'แอนดรอยด์โก' รุ่นแรก - Short Clip
World Trend - ซาอุดีฯ เตรียมเปิดโรงหนังในรอบ 35 ปี - Short Clip
World Trend - 'อังกฤษ' จ่ายค่าจ้างชาวต่างชาติสูงสุดในโลก - Short Clip
World Trend - 'อังกฤษ' จ่ายค่าจ้างชาวต่างชาติสูงสุดในโลก - Short Clip
World Trend -​ จีนปราบปรามพอดแคสต์สุ่มเสี่ยง -Short Clip
World Trend - อินโดฯ ​หนุนให้จ่ายค่ารถเมล์ด้วยขยะพลาสติก - Short Clip
World Trend - ​'กวางนาระ' ทำร้ายนักท่องเที่ยวเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - มลพิษทางอากาศส่งผลร้ายต่อระดับสติปัญญามนุษย์ - Short Clip
World Trend - ชมศึกฟุตบอลแบบ 3D ได้บนโต๊ะผ่านแว่น VR - FULL EP.
World Trend - เทรนด์การดื่มไวน์กำลังมาแรงในจีน - Short Clip
World Trend - เนปาลแบน 'กระเป๋าเงินดิจิทัล' จีน - Short Clip
World Trend - UN เผย ไทยติดอันดับ 10 แหล่งท่องเที่ยวฮิต 2017 - Short Clip
World Trend - WHO เผย โรคหัดในยุโรปพุ่ง 400% - Short Clip
World Trend - เครื่องขายตั๋ว 'โตเกียวเมโทร' มีภาษาไทยแล้ว - Short Clip
Mar 23, 2018 10:45

ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไปเยือนญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้สถานที่หลายแห่งมีป้ายหรือคำอธิบายเป็นภาษาไทย เพื่ออำนวยความสะดวก โดยล่าสุด ‘โตเกียวเมโทร’ ที่ให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินในกรุงโตเกียว ได้เพิ่มภาษาไทยลงไปในเครื่องขายตั๋วแล้ว

ช่วงนี้ถ้าใครเดินทางไปกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และต้องใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน ‘โตเกียวเมโทร’ ก็จะพบว่าการซื้อตั๋วผ่านเครื่องนั้นสะดวกสบายยิ่งขึ้น เพราะสามารถเปลี่ยนภาษาใช้งานให้เป็นภาษาไทยได้แล้ว

โดยสำนักงานการคมนาคมแห่งมหานครโตเกียว นำตู้ขายตั๋วแบบใหม่ขนาดจอ 32 นิ้ว ที่ให้บริการได้รวมแปดภาษา ได้แก่ ภาษาญี่ปุ่น อังกฤษ ภาษาจีนทั้งแบบดั้งเดิมและแบบประยุกต์ เกาหลี ฝรั่งเศส สเปน และภาษาไทย มาใช้ในสถานีรถไฟใต้ดินส่วนใหญ่ของบริษัทโตเกียวเมโทร และบริษัทโทเอ หรือ Toei Subway เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถซื้อตั๋วรถไฟใต้ดินได้สะดวกยิ่งขึ้น

สำหรับปีที่แล้ว (2560) มีนักท่องเที่ยวต่างชาติไปเยือนญี่ปุ่นมากกว่า 24 ล้านคน โดยสถิติจาก JTB Tourism Research & Marketing Co. ระบุว่า เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวไทยไปเยือนญี่ปุ่นมากเป็นลำดับ 5 คิดเป็น 26.7 เปอร์เซ็นต์ สำหรับชาติที่นิยมมาญี่ปุ่นเป็นอันดับ 1 คือ เกาหลี ตามด้วยจีน ไต้หวัน และฮ่องกง


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog