การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดแคมเปญ "We Love Local" รับกระแสท่องเที่ยวแบบโลคอลเอ็กซพีเรียนซ์ โดยดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มองค์กรให้มาร่วมสัมผัสวิถีชีวิตชุมชน ตั้งเป้าสร้างรายได้ให้แต่ละชุมชนไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ร่วมกับ พันธมิตรภาครัฐและเอกชน เปิดตัว "We Love Local" แคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนสำหรับกลุ่มตลาดองค์กร พร้อมนำเสนอ 10 คอลเลคชั่นชุมชนท่องเที่ยว เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มองค์กรทั้งในและต่างประเทศ พร้อมดึง 10 ซีอีโอจากองค์กรต่าง ๆ มาร่วมโปรโมตเมืองรอง ทั้ง 10 คอลเลคชั่น จาก 50 ชุมชนท่องเที่ยว เช่น ชุมชนท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์พระราชา ชุมชนท่องเที่ยวบนพื้นที่สูง ชุมชนท่องเที่ยวผ้าไทย และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย เป็นต้น
โดย ททท. จัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อตอบรับกระแสการท่องเที่ยวแบบโลคอลเอ็กซพีเรียนซ์ หรือ การท่องเที่ยวเชิงลึก สัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่น ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมาก และความนิยมนี้ไม่จำกัดอยู่เฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวอิสระเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกลุ่มตลาดคอร์ปอเรท องค์กรต่าง ๆ ที่ให้ความสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะเมืองรองของไทย ซึ่งถือเป็นสัญญาณดีสำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน เพราะกลุ่มคอร์ปอเรทมักมีการใช้จ่ายสูง และไม่มีข้อจำกัดเรื่องฤดูกาล พร้อมตั้งเป้าให้โครงการนี้ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจ กระจายรายได้ ช่วยให้ชุมชนเข้มแข็ง พึ่งพาตัวเองได้ยั่งยืน และสร้างรายได้ให้ชุมชนละ 1 ล้านบาท ภายใน 1 ปี
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสำหรับผู้บริหาร HR หรือ CSR ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมนี้ สามารถลงทะเบียนกับโครงการ เพื่อรับคูปองมูลค่า 1,000 บาทได้ทันที โดยจำกัดเพียง 500 ท่านแรกที่ลงทะเบียนภายในเดือนกันยายนนี้เท่านั้น ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.WeLoveLocal.Travel