ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เรียกร้องคู่ขัดแย้งเจรจา
นายกรัฐมนตรี พร้อมเจรจา 'สุเทพ'
รัฐบาลอาจพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
นายกฯ ยืนยันชาวนาได้รับเงินครบ
นายกฯ ประกาศขอตายในสนามประชาธิปไตย
ศาลรธน.ไม่รับคำร้องรบ. ออกพรก.ฉุกเฉิน ผิดม.68
ผลจากคำตัดสินศาลแพ่ง ศรส.ห่วงประชาชนปะทะ
'ยิ่งลักษณ์' เรียกร้องคู่ขัดแย้งเจรจา-ระเบิดลง 'ไทยพีบีเอส'
ปฏิกิริยาหลัง 6 องค์กรตาม รธน.มีข้อเสนอ
'ยิ่งลักษณ์' เชื่อ ไม่เกิดสุญญากาศการเมือง
'เฉลิม' เผย ระเบิด M79 หวังผลห้องทำงานตนเองใน ศรส.
รัฐบาลมั่นใจเลือกตั้ง 2 ก.พ.ไม่เป็นโมฆะ
นายกรัฐมนตรีพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่
นายกฯ เชื่อ เลือกตั้งเป็นยาแก้ขัดแย้งดีที่สุด
'ยิ่งลักษณ์' ให้สัมภาษณ์ 'ซีเอ็นเอ็น' เปิดใจปัญหาบ้านเมือง
'สุเทพ' ขู่ นายกฯ ห้ามใช้ สนง.ปลัดกห.
นายกฯสั่งเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุรุนแรง
นายกฯ เรียกร้องยุติชุมนุม ร่วมสภาปฏิรูป
บก.ลายจุด เสนอ 'ใบประทวนร่วม' ช่วยชาวนา
นายกฯ ขอยุติชุมนุมร่วมถวายพระพรในหลวง
สื่อนอกจับตาคำสั่งศาลแพ่ง บีบ 'ยิ่งลักษณ์'
Feb 19, 2014 11:01
สื่อต่างประเทศจับตาสถานการณ์การเมืองไทยที่กำลังเข้มข้นขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการตัดสินของศาลแพ่ง รวมถึงการเตรียมลงดาบนายกฯกรณีจำนำข้าว โดยตั้งข้อสังเกตว่าคำตัดสินของศาลแพ่งจะสร้างความลำบากให้กับรัฐบาลมากขึ้น และเวลาของนายกฯอาจกำลังหมดลง
 
สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานคำตัดสินของศาลแพ่งล่าสุด ที่ห้ามรัฐบาลใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม โดยเอเอฟพีมองว่าคำตัดสินของศาลแพ่งดังกล่าว จะสร้างความยากลำบากให้กับรัฐบาลมากขึ้นในการจัดการสถานการณ์การชุมนุม แม้ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา รัฐบาลจะหลีกเลี่ยงไม่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมมาโดยตลอดก็ตาม
 
ด้านวอลสตรีทเจอร์นัล หนังสือพิมพ์ด้านเศรษฐกิจและการเมืองของสหรัฐฯ จับตามองไปที่คำขู่จะก่อกวนธุรกิจเครือชินวัตรของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกปปส. ซึ่งประกาศให้คนที่ถือหุ้นกิจการเครือชิน คอร์ป รีบขายหุ้นทิ้งก่อนที่กิจการเหล่านี้จะถูกมวลมหาประชาชนคว่ำบาตร แต่วอลสตรีทเจอร์นัลมองว่านี่เป็นเพียงคำขู่ที่นายสุเทพใช้เป็นกลยุทธประจำ เช่นเดียวกับการประกาศจะตามไล่ล่าตัวนายกรัฐมนตรี ที่สุดท้ายแล้วก็ไม่มีผลจริงจังแต่อย่างใด
 
อย่างไรก็ตาม วอลสตรีทเจอร์นัลมองว่าวิกฤติการเมืองไทยกำลังเข้าสู่จุดสำคัญในวันนี้ นั่นก็คือการแสดงท่าทีของศาลแพ่งเรื่องการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาล และการที่ปปช. เดินหน้าสอบสวนกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีส่วนพัวพันกับการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งหากนางสาวยิ่งลักษณ์ถูกชี้มูลว่ามีความผิดจริง ก็จะถูกยื่นถอดถอนในวุฒิสภา โดยวอลสตรีทเจอร์นัลคาดว่ากระบวนการทั้งหมดน่าจะเกิดขึ้นก่อนการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์จะเสร็จสมบูรณ์ ทำให้การเมืองทุกด้านบีบไปที่ตัวนายกฯและรัฐบาล จนมองเหมือนกับว่าเวลาสำหรับนางสาวยิ่งลักษณ์ใกล้จะหมดลงแล้ว
 
นอกจากนี้ วอลสตรีทเจอร์นัลยังมองอีกด้วยว่า นับจากนี้ไป สถานการณ์การเมืองในไทย ดูจะมีแนวโน้มการใช้ความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยมีเหตุการณ์ปะทะระหว่างตำรวจและผู้ชุมนุมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ แม้ว่าในวันนี้ สถานการณ์จะค่อนข้างสงบเรียบร้อย ไม่มีเหตุปะทะกันเกิดขึ้นก็ตาม
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog