ไม่พบผลการค้นหา
การตลาดสินค้า OTOP
สติ๊กเกอร์ Line จำเป็นหรือไม่กับการตลาด
Apple กับกลยุทธ iPhone รุ่นใหม่
Blackberry จากสูงสุด..สู่ต่ำสุด
Imaging Village : University Mall แห่งแรกของไทย
Social Media ทำคนหลงตัวเอง
การ 'ขายพ่วง' กลยุทธ์ 'เสียเพื่อได้'
7 ความล้มเหลวทางการตลาด
เมื่อโคขุนโพนยางคำขึ้นห้าง
เมื่อ 'ความเห่อ' (Fad) ครองโลก
ฝึกนิสัย จาก 5 ห้องในบ้าน กับ 'อนันต์ อัศวโภคิน'
Bangkok International Motor Show 2013 - รถเก๋ง-รถหรูมาแรง
บรรจุภัณฑ์เปลี่ยนโลก Ep.1
แอฟ-สงกรานต์ กับธุรกิจอสังหาฯ Momento
ผ่านฉลุย! ร่างพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
ทำ Promotion ยังไงให้โดน
'เพิ่ม' ความสามารถในการแข่งขัน
ลงทุนใน SET-TFEX ผ่านช่องทางออนไลน์
Nokia ออกแท็ปเล็ตรุ่นแรก รอด หรือ ร่วง
CEO Vision (1) ราคาพลังงาน ฉุดการแข่งขันภาคอุตสาหกรรม
แฟน (เพจ) ปลอม
Jun 19, 2013 11:19

รายการ Voice Market ประจำวันที่ 19 มิถุนายน 2556

 

ปัจจุบันการซื้อ-ขายสินค้าผ่านโซเชียลมีเดียได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย  เพราะไม่ว่าใครก็สามารถเป็นเจ้าของร้านขายสินค้าได้เอง  โดยไม่ต้องมีหน้าร้าน  
 
ซึ่งการเปิดขายสินค้าผ่านโซเชียลมีเดียจะนิยมเปิดเป็นแฟนเพจ  เพื่อให้ลูกค้าเข้ามาเลือกชม - เลือกซื้อสินค้าได้ง่าย  โดยลูกค้าที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้าต้องกด Like แฟนเพจก่อนจึงจะซื้อสินค้า  แต่ในปัจจุบัน  มีการ "รับจ้าง" กด Like แฟนเพจ  เพื่อให้เพจที่ขายสินค้า  "เสมือน" ได้รับความนิยมจากผู้เข้าชม และเชิญชวนให้คนที่พบเห็นในเพจของเพื่อน เข้ามาดู กด Like รวมถึงซื้อสินค้าในเพจนั้นๆ 
 
ซึ่งที่ปรึกษาดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง "วรวิสุทธ์ ภิญโญยาง" บอกว่า การรับจ้างกด like แฟนเพจ ไม่ผิดกฏหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  ซึ่งผู้ที่ใช้วิธีการรับจ้างกด Like แฟนเพจกระตุ้นความนิยมสินค้า  จะได้ผลดีต่อเพจสินค้าในระยะสั้นเท่านั้น ไม่เห็นผลยืนยาวและไม่ส่งผลชัดเจนต่อยอดขาย  เพราะผู้รับจ้างกด Like ก็ทำได้เพียงกด Like แต่ไม่เกิดการซื้อสินค้าจริง  ไม่กระตุ้นยอดขายสินค้าผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์มากเท่าไรนัก
 
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog