ไม่พบผลการค้นหา
ตลาดสินค้าพรีเมียม-ของที่ระลึกมูลค่าหมื่นล้านบาท
Cotto มุ่งสู่ One Stop Service สุขภัณฑ์
บรรจุภัณฑ์เปลี่ยนโลก Ep.1
ทอช คนทำนา - พลิกชีวิตชาวนาไทยไม่เป็นหนี้
'เจาะสินเชื่อเพื่อธุรกิจอพาร์ทเม้นท์กับ เกียรตินาคิน'
สร้างความแตกต่างสินค้าด้วยแอพลิเคชั่น Line
ก้าวที่มั่นคงของไซโจเดนกิ
Gran-monte : แหล่งผลิตไวน์ Top 3 ของไทย
เพิ่มช่องทางการลงทุนด้วย TFEX
กลยุทธแบตเตอรี่ 3K เน้นคุณภาพและบริการ
การใช้สื่อดิจิตอลในการโฆษณา ปี 2556
ฮั่วเซ่งเฮง ฟันธงปีนี้เป็นปีทองนักลงทุนรายย่อย
AIS เปิดตัว 3G 2100 ตัวจริง มาตรฐานโลก
กระแสรักษ์โลก ปลุกสินค้าใหม่จากขยะ
7 ความล้มเหลวทางการตลาด
คาดการณ์ตลาด Functional Drink ไทยกับ เซปเป้ บิวติดริงค์
ความสำเร็จของ KITO รองเท้าแบรนด์ไทย
Index สยายปีก Event สู่พม่า-เวียดนาม
วิเคราะห์ตลาดรถยนต์อาเซียนกับ JD Power
นักการตลาดต้องปรับตัวรับมือการบริโภค Digital Content
กลยุทธ์การตลาดสินค้า Eco-Friendly
May 17, 2013 11:20

รายการ Voice Market ประจำวันที่ 17 พฤษภาคม 2556

 

ชาติตะวันตก หรือประเทศที่พัฒนาแล้วนิยมใช้สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก ทั้งยุโรปและสหรัฐ เพราะเล็งเห็นถึงความสำคัญของทรัพยากรในประเทศของเขา ที่นับวันจะร่อยหรอลงเรื่อยๆ  
 
ในขณะที่ความนิยมสินค้าที่เป็นกับสิ่งแวดล้อมในประเทศไทยยังน้อยกว่ามาก เพราะคนไทยยัง "รักตัวเอง" มากกว่า "รักษ์โลก" อยู่  เพราะเมื่อคนไทยซื้อสินค้าประเภทใดแล้ว ก็ย่อมต้องการผลประโยชน์ตอบแทนกลับมา ไม่ใช่แค่เพียงการใช้สินค้าแล้วดีต่อโลกเพียงอย่างเดียว อีกทั้งราคาสินค้ารักษ์โลกยังแพงอยู่  
 
ซึ่งนักการตลาดแนะนำว่า ผู้ประกอบการจะต้องลดต้นทุนทุกวิถีทาง เพื่อให้ราคาสินค้า Eco-Friendly ลดลง และให้ราคาต่อไอเดียในการคิดค้นสินค้าของเขาให้มีความเหมาะสม ไม่เกิน 50% ของสินค้าต่อชิ้น ซึ่งจะทำให้ราคาลดลง และคนไทยอาจจะหันมาใช้สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
 
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog