ไม่พบผลการค้นหา
กรุงเทพเมืองแห่งการอ่านปี 2556 ของจริง…หรือของปลอม...?
มหาวิทยาลัยไม่ใช่คำตอบ
สถานะของภาษาอังกฤษในสังคมไทย ตอนที่ 2
วัฒนธรรมการข่มขืน หรือ Rape Culture ตอนที่ 2
รัฐศาสนาและรัฐโลกวิสัย
กำเนิดวันชาติ
วัฒนธรรมการข่มขืน หรือ Rape Culture ตอนที่ 1
กรรมของคนมีลึงค์
Rosa Parks การต่อสู้ของคนผิวดำ ชัยชนะไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ
ขนมไทย....ปัญญาประดิษฐ์
บทเรียนของเทย์เลอร์รีพอร์ตเปรียบกับรายงานคอป.
วรรณกรรมต้องห้ามในร้านหนังสือ
วัฒนธรรมไทย กับดีไซน์ คัลเจอร์
การบ้านของเด็กควรลด หรือ ยกเลิก
เมืองออกแบบได้
สิทธิของเด็ก กับทรงผม
ตู้ทิ้งเด็ก หรือ ตะกร้ารับเด็ก
ที่มาของเทพนิยาย ตอนจบ
วิวาทะ แฟนเพจ
มนุษย์ไม่ได้เกิดมาเพื่อที่จะรักเดียวใจเดียว
ทางออกของปัญหา กลุ่มอาการหวาดกลัวเกย์
Dec 8, 2012 10:42

รายการคิดเล่นเห็นต่างกับคำผกา ประจำวันที่ 8 ธันวาคม 2555

 
จากทวิตเตอร์ของโลกวันนี้ ที่กล่าวถึงกระทรวงศึกษาธิการปัดฝุ่นสอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วยป้องกันบุคคลิกภาพและพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยใช้คำนำหน้าว่า 'นาย' แต่แต่งกายเป็นผู้หญิง ห่วงการทุจริต-วิ่งเต้นกลับมาเหมือนเดิม เนื่องจากหลักเกณฑ์ปัจจุบันได้ปรับแก้ในสมัยนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช เป็น รมว.ศึกษาธิการ ได้ยกเลิกการสอบภาค ค.  ซึ่งเป็นการสอบสัมภาษณ์ เพื่อลดการใช้ดุลยพินิจของกรรมการและป้องกันการแก้ไขปัญหาการทุจริตวิ่งเต้นแต่ปัญหาคือบางคนสมัครเป็นครูสอนพลศึกษา ใบสมัครเป็น 'นาย' แต่มารายงานตัวแต่งกายเป็นผู้หญิง
 
หลายประเทศได้หยิบยก ก็มี issue ของตนเอง เช่นที่ประเทศฝรั่งเศส ทางนิวยอร์คไทม์ ได้ตีประเด็นว่าการให้เกย์แต่งงานกันเป็นเรื่องเสรีมากเกินไปหรือไม่ ซึ่งนายฟรังซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศสได้ไปหาเสียง และอนุมัติการร่างกฎหมายอนุมัติการสมรสและรับอุปการะบุตรของกลุ่มคนรักร่วมเพศ ที่รัฐบาลเตรียมนำเข้าอภิปรายในสภาในปีหน้า ซึ่งร่างกฎหมายฉบับนี้มีการเข้าชื่อต่อต้านจำนวนมากรวมทั้งนายกเทศมนตรี 12 แคว้นของฝรั่งเศสก็ไม่เห็นด้วยเช่นกัน แม้แต่กลุ่ม 'ซิวิตาส' ซึ่งเป็นองค์กรอิสระเคร่งศาสนาเป็นแกนนำ มีผู้เข้าร่วมชุมนุมมากกว่า  9,000 คน 
 
นอกจากนี้ยังพบว่าบางประเทศก็มีปัญหาเรื่องเกย์ ถึงกับมีคู่มือหรือ Guideline วิธีดูลูก ว่าเป็นเกย์หรือไม่ เช่นถือกระเป๋าใบใหญ่ ใส่เสื้อรัดรูปเห็นมัดกล้าม ชอบใส่เสื้อคอวี  หน้าใสเกินเหตุ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้บางแห่งกลายเป็นปัญหาในองค์กร มีการกลั่นแกล้งกัน เช่นในละครโทรทัศน์
 
ประเทศอูกันดา เป็นอีกประเทศหนึ่งที่เตรียมผลักดันกฎหมายลงโทษประหารชีวิต ผู้ที่เป็นชาวรักร่วมเพศกลับเข้าสภาอีกครั้ง เป็นของขวัญคริสต์มาส 
 
ดังทุกประเทศมีปัญหาเรื่องเกย์ เช่น รัฐมนตรีสิทธิผู้หญิงพูดถึงบุคคลของชาติที่มีวิถีชีวิตเป็นเกย์  ว่าบุคคลเหล่านี้ไม่ได้ป่วยไข้ แต่กลับสร้างคุณประโยชน์บางคนเป็นสไตส์ลิสต์ นักร้อง หรือสุดยอดกวี  เช่นออสการ์ ไวด์  และยังได้เสนอให้ มีการศึกษาวิถีกามารมณ์ ชีวิตการทำงานทั้งหมด

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog