ไม่พบผลการค้นหา
CMO เปิดตัว 4 ธุรกิจใหม่ เจาะกลุ่ม Gen Y
เตรียมจองหุ้น 'เถ้าแก่น้อย' เข้าตลาดหุ้นไทยภายใน 2 เดือนนี้
เสก ส่ง 'โลโซดี' รุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง
'สิงห์'จับมือ'มารุเซ็น'ผลิตชาเขียวจำหน่ายปี 2558
LHBANK ขยาย 10 สาขา ดันสินเชื่อโต 20-25%
สยามวาลาฯ เล็งลงทุน “เมียนมาร์-เวียดนาม” รับ AEC
SC ASSET เปิด5โครงการใหม่ ครึ่งหลังปี58
รีบซื้อคอนโดอโศกปีนี้ ก่อนปรับราคา 13% ปีหน้า
พฤกษา เปิดโครงการหมื่นล้าน จับตลาดพรีเมียม
แสนสิริ - BTS เตรียมเปิดตัวคอนโด The Line
'บางกอก ไบค์ ดันไทยศูนย์กลางธุรกิจจักรยาน
LH เปิดตัวกองทรัสต์ลงทุนเทอร์มินอล 21
เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง ยันไม่ขายกิจการ
ศก.แย่ คนแห่ใช้สินเชื่อเงินสด
6แบงก์ร่วมปล่อยกู้ทรูมูฟเอช ประมูลคลื่น 900 MHz
เซ็นทรัล ทุ่ม 4 หมื่นล้าน ขยายธุรกิจใน-นอกประเทศ
สิงห์ ลุยธุรกิจอาคาร สนง.ให้เช่า หลังซื้อ'ซันทาวเวอร์ส'
รพ.ลาดพร้าว ระดมทุน 1 พันล้าน เตรียมเข้าตลาด
แสนสิริ ลุยเปิด 10 โครงการใหม่ปลายปีนี้
LH เล็งนำ 2 ศูนย์การค้าขายเข้า REIT ใน 3-5 ปีข้างหน้า
BDMS ซื้อเมโย สู่ผู้นำบริการการแพทย์ระดับเอเชียแปซิฟิก
Oct 30, 2016 05:22

BDMS เดินหน้าเข้าซื้อกิจการโรงพยาบาลต่อเนื่อง ล่าสุดทุ่ม เกือบ 1,400 ล้านบาทซื้อโรงพยาบาลเมโย  เติมเต็มจำนวนโรงพยาบาลให้ได้ตามเป้าหมายเป็น 50 แห่งในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า

เข้าซื้ออีกกิจการแล้วสำหรับ  บริษัท  กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS  ซึ่งได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา มีมติอนุมัติให้ บริษัทเปาโลเมดิค จำกัด หรือ เปาโล ซึ่งเป็นบริษัทย่อย  ซื้อกิจการทั้งหมดของบริษัท เมโยโพลีคลีนิค จำกัด โรงพยาบาลเอกชนภายใต้ชื่อ โรงพยาบาลเมโย  1,395 ล้านบาท  

การซื้อกิจการครั้งนี้  รวมทรัพย์สิน หนี้สิน สิทธิ และหน้าที่ตามสัญญา และพนักงานทั้งหมดของเมโย   โดยจะใช้แหล่งเงินทุนจากกระแสเงินสด และ/หรือการกู้ยืมเงิน  คาดว่าจะเข้าทำรายการแล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม  2560   

เมโยโพลีคลีนิค  มีจำนวนเตียงจดทะเบียน 162 เตียง  ทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 33 ล้านบาท  ผู้ถือหุ้น ประกอบด้วย 5 ตระกูลดัง  ได้แก่ เกยุราพันธุ์  , เหตระกูล ,ศิริกลการ , เจียมปรีชา  และศรีสอาด ส่วนฐานะการเงิน ณ สิ้นปีที่แล้ว  มีสินทรัพย์รวม 350 ล้านบาท,  มีหนี้สินรวม 126 ล้านบาท  รายได้รวม 611 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 41ล้านบาท  

การซื้อกิจการโรงพยาบาลในครั้งนี้  เป็นการซื้อกิจการต่อเนื่องจากเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่ง BDMS เพิ่งซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง โครงการปาร์คนายเลิศ 12,800 ล้านบาท  เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์สุขภาพครบวงจรแห่งแรกในเอเชีย 

สอดคล้องกับเป้าหมายของ BDMS ที่จะเพิ่มจำนวนโรงพยาบาลในกลุ่มเป็น 50 แห่งในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า  เพิ่มความแข็งแกร่งในบริการทางการแพทย์ในระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก  

BDMS เป็นผู้ประกอบการธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่  มีโรงพยาบาลเครือข่ายในไทยและกัมพูชาภายใต้ชื่อโรงพยาบาล 6 กลุ่ม คือ กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ  กลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลบี เอ็น เอช  กลุ่มโรงพยาบาลพญาไท กลุ่มโรงพยาบาลเปาโล และกลุ่มโรงพยาบาลรอยัล  รวมถึงธุรกิจด้านการแพทย์ได้แก่ ธุรกิจห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ ธุรกิจผลิตยาและธุรกิจผลิตน้ำเกลือ เป็นต้น 

สถานะการเงินล่าสุดพบว่า มีกำไรสะสม 27,000 ล้านบาท  ขณะที่มีหนี้สินต่อทุน (D/E) ไม่รวมเจ้าหนี้การค้าที่ราว 0.75 เท่า  ขณะที่ธุรกิจมีกำไรโตต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2556 จนถึง ปี 2558 กำไรเฉลี่ยปีละพันล้านบาท โดยครึ่งแรกของปีนี้ (59)  มีกำไรสุทธิ 4,075 ล้านบาท


     

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog