ไม่พบผลการค้นหา
เทรนด์แฟชั่นยุโรปทำลายค้าปลีกอเมริกัน
ยูไอพี ไทย สร้างสถิติรายได้พุ่งพันล้านใน 7 เดือน
วิธีสังเกต Note 7 ที่ผ่านตรวจสอบความปลอดภัย
'หนวดเครา & บลัชออน' เทรนด์ล่าสุดจากมิลาน
World Trend - 'ฟอร์ด' พัฒนาหน้าต่างรถให้คนตาบอดดื่มด่ำวิว - Short Clip
World Trend - ฟอร์ดเตรียมเปิดตัวรถยนต์ 30 รุ่น ใน 3 ปี - Short Clip
ทั่วโลกจับตาแฟชั่นไทยบนเวที 'ELLE Fashion Week 2017'     
World Trend - Oppo Reno มาพร้อมกล้องซูม 10 เท่า - Short Clip
World Trend - เกาหลีเล็งสร้างโรงงาน AI 2,000 แห่ง ภายใน 2030 - Short Clip
อาดิดาสตั้ง 'โรงงานด่วน' ลดเวลาผลิตรองเท้า
World Trend - ซาอุดีฯ เตรียมจัด Arab Fashion Week ครั้งแรก - Short Clip
ยอดขายฟอร์ดในอาเซียนยังโต
World Trend - อุตสาหกรรมหนัง AV ปล่อยคาร์บอนเท่ากับเบลเยียม - Short Clip
World Trend - สถิติ ความก้าวหน้า และความถดถอยของซูเปอร์โบวล์ 2019 - Short Clip
World Trend - อาดิดาสกับการเน้นครองใจวัยรุ่นจีน - Short Clip
กูเกิลเผยคนไทยเข้าโชว์รูมรถน้อยลง
World Trend - เตรียมชม ‘ซูเปอร์บลูมูนสีเลือด’ คืนนี้ - Short Clip
World Trend - ชาวไต้หวันลงประชามติค้านสิทธิแต่งงานเพศเดียวกัน - Short Clip
World Trend - ​'ลำโพงอัจฉริยะ' เป็นที่นิยมในห้องนั่งเล่นมากที่สุด - Short Clip
World Trend - 'Green Fashion' แฟชั่นยุคใหม่ ไม่ทำร้ายโลก - Short Clip
แบรนด์เสื้อผ้าดังเริ่มใช้กลยุทธ์ 'fast fashion'
Sep 12, 2016 14:06

กลายเป็นกระแสในวงการดีไซเนอร์สหรัฐฯ ต่อจากที่อังกฤษ สำหรับเทรนด์ fast fashion เช่น โชว์นาว, ช็อปนาว หรือการเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถซื้อเสื้อผ้าได้โดยตรงหลังงานแฟชั่นโชว์

สองดีไซเนอร์ชื่อดังในสหรัฐฯ อย่าง ทอม ฟอร์ด และ ทอมมี ฮิลฟิเกอร์ เดินตามรอย เบอร์เบอรี แบรนด์เสื้อผ้าจากอังกฤษ ในการใช้กลยุทธทางการตลาด 'fast fashion' ที่กระตุ้นการซื้อขายแบบปัจจุบันทันด่วนอย่าง 'โชว์นาว ช็อปนาว'  โดยในช่วงที่มีการจัดงานนิวยอร์กแฟชั่นวีค 2 แบรนด์ดังได้เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อเสื้อผ้าได้โดยตรง หลังแฟชั่นโชว์จบลง ต่างจากเดิมที่ลูกค้าหรือผู้ที่สนใจอาจจำเป็นต้องรอไม่น้อยกว่า 3 - 4 เดือน กว่าที่เสื้อผ้าบนเวทีแคทวอล์ค จะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ขณะเดียวกัน ก็ยังมีการปรับเปลี่ยนคอลเลกชั่นที่ใช้ในการเดินแบบ จากปกติที่การเดินแบบจะแสดงเสื้อผ้าสำหรับฤดูกาลปีหน้า ดีไซเนอร์หลายแบรนด์ได้ปรับมาเป็นเครื่องแต่งกายที่เหมาะสำหรับฤดูกาลปีนี้ โดย ทอม ฟอร์ด กล่าวว่า การเดินแบบแสดงคอลเลกชั่นที่กำลังจะวางขายในร้านค้า ถือเป็นวิธีใหม่ที่เหมาะสมต่อยุคสมัยที่ต้องการความปัจจุบันทันด่วน และวิธีนี้ยังช่วยสร้างความตื่นเต้นในกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งจะกลายเป็นผลดีต่อยอดขาย และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า

เมื่อช่วงต้นปี แบรนด์เบอร์เบอรีจากอังกฤษ ได้ประกาศลดจำนวนแฟชั่นโชว์ประจำปีจากเดิม 4 ครั้ง มาเป็น 2 ครั้ง รวมถึงเริ่มต้นใช้ประโยชน์จากโซเชียลเน็ตเวิร์ก ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทอดสดการเดินแบบบนอินเตอร์เน็ต รวมถึงการใช้สแนปแชทและอินสตาแกรมเพื่อกระตุ้นยอดขาย หลังแบรนด์เสื้อผ้าส่วนใหญ่ประสบปัญหา เนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้ผู้ซื้อ โดยเฉพาะชาวจีน จับจ่ายน้อยลง 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog