ไม่พบผลการค้นหา
Niantic เตรียมแบนคนโกงเกม Pokemon Go
ธุรกิจในสหรัฐฯใช้ Pokemon Go กระตุ้นยอดขาย
Tech Feed: รบ.สิงคโปร์ชี้เล่น Pokemon Go ไม่เหมาะสม
Pokemon Go เพิ่มฟีเจอร์เช็คความสามารถโปเกมอน
Pokemon Go เล่นในเกาหลีใต้ได้แล้ว  
Pokemon Go เพิ่มฟีเจอร์เช็คความสามารถโปเกมอน
Pokemon Go กระตุ้นยอดขายพาวเวอร์แบงค์
Pokemon Go เปิดตัว Generation 2
Niantic เตรียมแบนคนโกงเกม Pokemon Go
Tech Feed: ธุรกิจในสหรัฐฯใช้ Pokemon Go กระตุ้นยอดขาย
Tech Feed: จับโปเกมอนในโลกเสมือนจริงกับ Pokemon Go
Tech Feed : Google Duo แอพใหม่แซงหน้า Pokemon Go
Tech Feed : Pokemon Go พร้อมเปิดให้เล่น ก.ค. นี้
Tech Feed : Pokemon Go เพิ่มฟีเจอร์เช็คความสามารถโปเกมอน
Tech Feed: คนใช้เวลาเล่นเกม Pokemon Go มากกว่า Facebook
Tech Feed: อัพเดต Pokemon Go เลือกบัดดี้โปเกมอนได้แล้ว
Tech Feed : Pokemon Go กระตุ้นยอดขายพาวเวอร์แบงค์
Tech Feed: ผู้พัฒนา Pokemon Go ยืนยันไม่ได้ล้วงข้อมูลผู้ใช้ iOS
Tech Feed: Pokemon Go ทำลายสถิติ App Store
World Trend - Go-Jek เตรียมขยายตลาดครอบคลุมอาเซียน - Short Clip
รบ.สิงคโปร์ชี้เล่น Pokemon Go ไม่เหมาะสม
Jul 29, 2016 15:13

รัฐบาลสิงคโปร์ระบุแอปพลิเคชั่นเกม Pokemon Go อาจส่งผลเสียต่อผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในประเทศ ขณะที่บริษัทเกมชื่อดังออกมาตำหนิ หลังชี้นำว่าควรเล่นเกมประเภทไหน
    
ยาคอบ อิบราฮิม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสารสนเทศ และการสื่อสารของสิงคโปร์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมเสนอมาตรการควบคุมการเล่นแอพพลิเคชั่นเกม Pokemon Go หลังพบพฤติกรรมการเล่นที่ไม่เหมาะสมในหลายๆ ประเทศ เช่นการรุกล้ำเข้าพื้นที่ส่วนบุคคล และการก่ออาชญากรรม โดยเขาบอกว่ารัฐบาลกังวลต่อพฤติกรรมของผู้เล่นเกมในสิงคโปร์ที่อาจจะเข้าข่ายดังกล่าว และเตรียมมาตรการตรวจสอบพฤติกรรมของผู้เล่นเกมนี้อย่างใกล้ชิด

ถึงแม้มาตรการดังกล่าวจะยังไม่ถูกบังคับใช้ในตอนนี้ แต่จากคำให้สัมภาษณ์ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสารสนเทศ และการสื่อสารก็สร้างความไม่พอใจกับชาวสิงคโปร์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลสิงคโปร์ถึงการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้เล่นเกม

ด้าน Razor ผู้ผลิตวีดีโอเกม และผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์เกี่ยวกับเกมชื่อดังออกมาตำหนิรัฐบาลสิงคโปร์ถึงมาตรการดังกล่าว โดยแทน มิน-เลียง ซีอีโอของบริษัทโพสข้อความบนเฟซบุ๊กของเขาว่าความคิดของรัฐบาลสิงคโปร์เป็นความคิดของคนยุคโบราณ ที่ไม่เข้าใจว่าวีดีโอเกมเป็นศิลปะประเภทหนึ่งที่สื่อถึงอารมณ์และความคิดสร้างสรรค์ พร้อมกับมองด้วยว่ามาตรการดังกล่าวถือเป็นการออกมาโจมตีอุตสาหกรรมวีดีโอเกมไม่ให้นำความคิดสร้างสรรค์ออกมาใช้อย่างเต็มที่ คล้ายกับที่เคยแบนเกม Counter Strike เมื่อหลายปีก่อน และถึงแม้รัฐบาลจะแบน หรือโจมตีอุตสาหกรรมเกมขนาดไหน ผู้ที่รักในการเล่นวีดีโอเกมก็จะสรรหาทุกวิถีทางเพื่อเล่นเกมที่พวกเขารักอยู่ดี

ปัจจุบัน Pokemon Go เปิดให้ผู้ใช้งานสมาร์ตโฟนระบบปฏิบัติการไอโอเอส และแอนดรอยด์ได้เล่นกันแล้วในหลายประเทศ เช่นสหรัฐฯ ออสเตรเลีย อังกฤษ เยอรมนี ส่วนในเอเชียมีญี่ปุ่น และฮ่องกงที่ได้เล่นแล้ว และคาดว่าสิงคโปร์จะเป็นประเทศต่อไปที่จะได้เล่นแอพพลิเคชั่นนี้
    

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog