ไม่พบผลการค้นหา
เคทีซี มีกำไรปี 58 ที่ 2,073 ล้านบาท
ไบโอคอนซูเมอร์ ทุ่ม 2,500 ล้านขยายธุรกิจ
พฤกษา เผยรายได้ปี 58 สูงเกิน 5 หมื่นล้าน
SCG เปิดตัว Fest บรรจุภัณฑ์อาหาร Food Grade รายแรกในไทย
อิชิตัน กรุ๊ป กวาดรายได้ปี 58 กว่า 6,300 ล้านบาท
เดอะ แพลทินัม รุกเปิดศูนย์การค้าใหม่ในปี 2561
Adidas วางกฎซื้อ YEEZY BOOST 350 BLACK
ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ เตรียมเข้าตลาด mai ธ.ค.นี้
อิออน ทุ่ม 1,500 ล้าน ขยายแม็กซ์แวลูทันใจ ทั่วไทย
Phone in-ศราวุฒิ วิสาพรม คณะราษฎรกับการสร้างสำนึกรัฐธรรมนูญให้แก่ประชาชน
ซีรีส์บำบัดชีวิตอ้างว้าง-ผู้หญิงไม่อยากเป็นแม่-ต้านช็อปปิ้งในเทศกาลช็อป
ไว้อาลัย 'ครูเบน' -การแต่งกายปี2015 - Iris เปรี้ยวที่ใจวัยไม่เกี่ยว
Phone in-ผศ.ดร. ธำรงศักดิ์ เพชรเลิศอนันต์ คณะราษฎร ประชาธิปไตย และราษฎรก่อนและหลัง 2475
คิง เพาเวอร์ ตั้งเป้าติด 1 ใน 7 ร้านค้าปลอดภาษีของโลก
Adidas NMD RUNNER PK วางจำหน่าย 20 ก.พ.นี้
ศรีไทยฯ ตั้งเป้ารายได้โต 20% แตะ 2 หมื่นล้านบาท ปี 63
ไทยยูเนี่ยนกรุ๊ป ซื้อ 'รูเก้น ฟิช-ฮาเวสต้า' ในเยอรมนี
'ตัน อิชิตัน' เตรียมใช้ 4 กลยุทธ์กระตุ้นยอดขาย
มาม่า อัดแคมเปญดึงกำลังซื้อปลายปี
เมเจอร์ เปิด ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต โรงหนังไฮโซ
ผลประกอบการ TU ปี 58 โตสวนกระแส
Feb 24, 2016 23:59

ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป เปิดผลประกอบการปี 2558 มีกำไรสุทธิเติบโตเพิ่มขึ้น 19% สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ยืนยันเป้าหมายยอดขาย 8,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2563  

นายธีรพงศ์  จันศิริ  ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU เปิดเผยผลประกอบการประจำปี 2558 มีกำไรสุทธิก่อนหักค่าใช้จ่ายแบบพิเศษที่เกิดขึ้นครั้งเดียว 6,100 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 19.1 % เมื่อเทียบกับปี 2557 ถือเป็นกำไรสุทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 

นอกจากนี้ TU  ยังทำยอดขายรวมสูงสุดเป็นประวัติการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยมียอดขายรวม 125,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.1%  เมื่อหักค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้มาจากผลการดำเนินงานแบบจ่ายครั้งเดียว  ตัวเลขกำไรสุทธิก็ยังทำสถิติสูงสุดที่ 5,300 ล้านบาท 

ส่วนกำไรสุทธิก่อนหักดอกเบี้ยภาษีเงินได้และค่าเสื่อม (Ebitda) อยู่ที่ 11,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.8%  โดยบริษัทจะจ่ายเงินปันผลสำหรับครึ่งปีหลังของปี 2558 ที่ 31 สตางค์ต่อหุ้น ซึ่งเป็นไปตามนโยบายเดิมด้วยการจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ จะจ่ายเงินปันผลปีละ 2 ครั้ง 

การเติบโตของผลประกอบการ เป็นผลจากความแข็งแกร่งของแบรนด์อาหารทะเลของไทยยูเนี่ยนในยุโรป ความสำเร็จของกิจการที่ TU เข้าซื้อ และการฟื้นตัวของกิจการแปรรูปกุ้งในประเทศ รวมถึงการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯต่อเงินบาทยังส่งผลบวก แม้อุตสาหกรรมอาหารทั่วโลกจะเผชิญปัญหาการลดลงของราคาปลาทูน่าและกุ้ง รวมถึงความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจทั่วโลก 

ส่วนปีนี้(59) จะเปิดตัวโครงการใหม่ๆ หลายโครงการ รวมทั้งนวัตกรรมการผลิตใหม่ๆ ที่มุ่งบริการลูกค้ากลุ่มเซอร์วิส เช่น ภัตตาคาร ร้านอาหาร การบริการอาหารทะเลให้กับลูกค้าในตลาดเกิดใหม่ ทั้งตะวันออกกลาง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจีน  

เพื่อบรรลุเป้าหมายยอดขาย 8,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2563 จึงได้ปรับปรุงแผนดำเนินงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยเฉพาะการแสวงหาลู่ทางเข้าควบซื้อกิจการใหม่ๆ เสริมความแข็งแกร่ง และเพิ่มยอดขายรวม 1,000-1,500 ล้านบาท ในอีก 5 ปีข้างหน้า   

Source
- https://www.facebook.com/sealectbrand
- ประชาชาติธุรกิจ 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog