คิง เพาเวอร์ คาดว่า ยอดขายในปีนี้ จะเติบโต 25% แตะที่ 85,000 ล้านบาท ตั้งเป้าในอีก 10 ปีข้างหน้า จะมียอดขายติด 1 ใน 7 ของร้านค้าปลอดอากรของโลก
นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มั่นใจว่าภายใน 10 ปีจากนี้ จะสามารถผลักดันองค์กรให้เป็นร้านค้าปลอดอากร ที่มียอดขายติด 1ใน 7 จากปัจจุบันติด 1 ใน 10 ของโลก โดยจะรุกช่องทางขายสินค้าออนไลน์ หรือ อีคอมเมิร์ซ ผ่านการทำการตลาดร่วมกับพันธมิตรกลุ่มอาลีบาบา เพื่อเพิ่มยอดขายให้ได้ 400 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 10 ล้านบาท
ส่วนเป้าหมายยอดขายรวมทั้งกลุ่มปีนี้ ตั้งเป้าที่ 85,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% จากปี 2558 ทำได้ 68,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายร้านค้าปลอดภาษีในท่าอากาศยาน 35,000 ล้านบาท ร้านค้าปลอดภาษีในเมือง 37,000 ล้านบาท เนื่องจาก รับรู้ยอดขายจากคิง เพาเวอร์ ภูเก็ต จะสร้างยอดขายเพิ่มกว่า 3,200 ล้านบาท และร้านขายของที่ระลึกในสนามบิน 6,000 ล้านบาท ที่เหลือมาจากธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร
ทั้งนี้ คาดว่าปีนี้ จะมีชาวจีนเดินทางมาไทย 10 ล้านคน และซื้อสินค้าที่คิง เพาเวอร์ 5,000,000 คน ซึ่งตามสถิติใช้จ่ายเฉลี่ย 4 - 6 พันบาทต่อคน โดยมีสินค้ายอดนิยม คือ น้ำหอม เครื่องสำอาง แฟชั่น เครื่องหนัง แม้เศรษฐกิจจีนชะลอตัว แต่ลดยอดใช้จ่ายต่อใบเสร็จ ไม่ได้ลดลง
สำหรับงบทำการตลาด ตั้งไว้ที่ 600-800 ล้านบาท และงบส่งเสริมการขายไม่เกิน 5% ของรายได้ ส่วนงบลงทุนยังไม่ได้ตั้ง เพราะอยู่ระหว่างศึกษาการขยายพื้นที่ ศรีวารี คอมเพล็กซ์ ซึ่งใช้เงินลงทุน 2,000 ล้านบาท
Source
- https://www.youtube.com/user/KingPowerChannel
- มติชน