ไม่พบผลการค้นหา
ฉลอง 1 ปี JOOX ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี
'สมาร์ทวอทช์' สินค้ายอดฮิตช็อปปิ้งออนไลน์
ยอดขายฟอร์ดในอาเซียนยังโต
'ชัชชาติ' พาชมห้องตัวอย่าง คิว สุขุมวิท
ไทยแอร์เอเชีย เปิดบินหลวงพระบาง สปป.ลาว ครั้งแรก
แมคโดนัลด์ไทย เตรียมขึ้นอันดับ 3 อาเซียนในปี 2563
แอร์เอเชียเล็งเปิดสายการบินในเมียนมาร์-เวียดนาม
Wake Up News - ไทยรั้งอันดับ 107 ประชาธิปไตยโลก - Short Clip
อิเกีย ทุ่ม 6,300 ล้าน เปิดสโตร์บางใหญ่
GEN Y โอกาสใหม่ขยายฐานลูกค้าบัตรเครดิต
เอสแอนด์พี เปิด 1 พันสาขา - ขยายทั่วอาเซียนใน 3 ปี
UBER เดินหน้ากลยุทธ์ Ride Sharing
เปิดตัว 'แอโร่ซอล์ฟ ฟลาย'เจาะกลุ่มวัยรุ่น
MThai ได้สิทธิ์เผยแพร่ข่าว Mashable เจ้าเดียวในไทย
ดีแทค รุกลูกค้ามิลเลนเนียล - ตจว.
อาลีบาบา รุกอีคอมเมิร์ซไทยเต็มตัว
นูสกินปรับแผนธุรกิจ รุก AEC
กรมการบินพลเรือน สอบไม่ผ่าน ICAO เรื่องอะไร
ไทยแอร์เอเชีย ตั้งเป้า Load Factor ปีนี้เพิ่มเป็น 83%
แสนสิริ เปิดตัวเดอะไลน์ สุขุมวิท 71
'เจนเอ็กซ์' แชมป์นักช็อปดิจิตอล ตัวจริง
Feb 17, 2016 00:03

วีซ่า ผู้ให้บริการด้านเครือข่ายการชำระเงิน ระบุ กลุ่มเจนเอ็กซ์  คือแชมป์นักช็อปดิจิตอลตัวจริง เพราะเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูงและชอบทดลองวิธีการชำระเงินรูปแบบใหม่               

นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย  เปิดเผยผลการสำรวจทัศนคติการชำระเงินของผู้บริโภค ในปี 2558  ระหว่างเดือนมิถุนายน - กรกฏาคม 2558  จำนวน 3,000 คน จากประเทศอินโดนีเซีย  มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์  ไทย และเวียดนาม  โดยผู้ตอบแบบสอบถาม เป็นชายและหญิง อายุมากกว่า 18ปีขึ้นไป  มีบัตรชำระเงินอย่างน้อย 1 ใบ และมีการใช้จ่ายผ่านบัตร สม่ำเสมอ 

ผลสำรวจพบว่า กลุ่มเจเนอเรชั่นเอ็กซ์ หรือ เจนเอ็กซ์  อายุระหว่าง 35 - 60 ปี  คือคลื่นลูกใหม่ในตลาดที่พร้อมลองใช้วีธีการชำระเงินรูปแบบใหม่ๆ  เนื่องจากเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูงและใช้จ่ายในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์มากที่สุดในประเทศไทย ขณะที่กลุ่มเจนวาย หรือกลุ่มคนอายุ 18 - 34 ปี  ก็เข้าสู่วัยที่มีฐานะการเงินดีขึ้น      

ผลสำรวจชี้ให้เห็นว่า 59% ของนักช็อปเจนเอ็กซ์ ทดลองใช้ช่องทางดิจิตอลใหม่ๆ ในการชำระเงิน โดยเฉพาะการใช้จ่ายผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต มากกว่าการชำระเป็นเงินสด เพราะปลอดภัยกว่า  เมื่อเทียบกับ 42% ของนักช็อปเจนวาย  และการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของทั้งกลุ่มเจนเอ็กซ์และเจนวายนั้น จะมีสัดส่วนใกล้เคียงกัน อยู่ที่ 81% และ 82% ตามลำดับ  โดยผู้บริโภคให้เหตุผลว่าประหยัดเวลาและรวดเร็วกว่า 

สำหรับเทรนด์การชำระเงินรูปแบบใหม่ในอนาคต พบว่า กลุ่มเจนเอ็กซ์และเจนวาย นิยมซื้อบัตรชมภาพยนต์ผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต มากที่สุด รองลงมา คือ การสั่งซื้ออาหารแบบจัดส่งถึงที่  โดยกลุ่มที่ตัดสินใจซื้ออาหารออนไลน์มากกว่าคือเจนวาย ขณะที่ซื้อบัตรเข้าชมคอนเสริต์และเทศกาลงานต่างๆ จะเป็นเจนเอ็กซ์      
   
นอกจากนี้ ทั้ง 2 เจเนอเรชั่นนี้ ยังให้ความสนใจการชำระเงินผ่านอุปกรณ์ไฮเทคที่สวมใส่ หรือ Wearables โดยสินค้ายอดนิยม คือ สินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม และบัตรชมภาพยนต์

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog