ไม่พบผลการค้นหา
เอ็กโก้ ตั้งเป้าปี 60 กำไรแตะหมื่นล้าน
ซัสโก้ จัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายปี 59 โต 8%
บอร์นทีวี จ่อรีเทิร์น 'เกมเศรษฐีและฝันที่เป็นจริง'
ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ เตรียมเข้าตลาด mai ธ.ค.นี้
เซ็น แตกไลน์ 'ซูชิ แอนด์ สาเก' ดึงยอดขายโต 20%
CPLAND ลงทุน 10,000 ล้าน ขยายอสังหาฯ 3 ปี
ดาวเฮืองกรุ๊ป ทุ่ม 270 ล้าน รุกตลาดกาแฟอาเซียน
9 เดือน บางกอกแอร์เวย์ส กำไรพุ่งเกือบ 1,800 ล้าน
ธนพิริยะ ลงทุนขยายสาขา-DC รองรับการเปิด AEC
เคทีซี มีกำไร 9 เดือน ทะลุ 1,538 ล้านบาท
ทุ่ม 1,500 ล้าน จ้าง 'กันตาร์มีเดีย' วัดเรตติ้งไทย
ร้าน Sasa เตรียมบุกตลาดความงามในไทย
น้ำดื่มคริสตัล เลือก 'นาย-ณภัทร' เป็นพรีเซ็นเตอร์
อาร์เอสทุ่มงบ 100 ล้านเพิ่มทีมข่าวบันเทิง
ไทยติดโผ 21 สตาร์ทอัพเอเชียดาวรุ่งของโลก
บงชูร์ เฟรนช์ แฟร์ 2015 เงินสะพัดหลักสิบล้าน
มิสทีนออกแคมเปญดันยอดสิ้นปีนี้ 1.4 หมื่นล้านบาท
'เงินติดล้อ' ฟ้อง 'ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์' ปลดป้ายการค้า
Uber เพิ่มฟีเจอร์ชำระค่าโดยสารด้วยเงินสด
ตั้งมติธรรม ปิดตำนาน 'มั่นคงเคหะการ' หลังเทขายหุ้น
'สมาร์ทวอทช์' สินค้ายอดฮิตช็อปปิ้งออนไลน์
Dec 21, 2015 00:00

เว็บไซต์บริการช็อปปิ้งออนไลน์ "ราคูเท็น ตลาดดอทคอม"  เผยพฤติกรรมการช็อปปิ้งออนไลน์ ในไทย พบว่า สมาร์ทวอทช์ คือสินค้ายอดฮิต ขณะที่การใช้จ่ายของนักช็อปออนไลน์ ช่วงปีใหม่จะอยู่ที่ 1,200 - 1,500 บาทต่อครั้ง     

นายภาวุธ  พงษ์วิทยภานุ  กรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Tarad.com  หรือ ราคูเท็นตลาดดอทคอม  ได้สำรวจพฤติกรรมการช็อปปิ้งออนไลน์ของลูกค้า ในหลายประเทศที่มีบริษัทในเครือของราคูเท็น อาทิ ไต้หวัน  รวมทั้งประเทศในกลุ่มอาเซียน ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทย   

โดยผลสำรวจพฤติกรรมนักช็อปออนไลน์ของไทย จำนวน 500 คน  แบ่งเพศหญิง-ชาย อย่างละครึ่ง  เฉลี่ยช่วงอายุตั้งแต่ 20-60 ปี พบว่า เทรนด์สินค้าออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมและขายดีตั้งแต่ช่วงปลายปี เป็นต้นมา คือ แก็ดเจ็ตเพื่อคนชอบออกกำลังกาย อย่าง "สมาร์ทวอช์" ที่สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจและวัดจำนวนก้าวเดิน ขณะที่สินค้าแฟชั่น นาฬิกา เสื้อผ้า น้ำหอม เครื่องสำอาง ยังคงขายดี    

ส่วนช่วงปีใหม่ 2559 นักช็อปออนไลน์ในไทย มีแผนจะซื้อของขวัญประมาณ 1,200 - 1,500 บาท  เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 17.8 %  รั้งอันดับ 4 รองจาก สิงคโปร์ ที่เติบโต 21.6 %  , อินโดนีเซีย 19.6%  และมาเลเซีย 18%  ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ คือ การพูดถึงสินค้านั้นๆ บนโซเชียลมีเดีย และรีวิวจากผู้ใช้สินค้า  ขณะที่ประเทศอื่นยังใช้วิธีปากต่อปาก      

ส่วนพฤติกรรมนักช้อปออนไลน์ในอาเซียนช่วงคริสมาสต์และปีใหม่นี้  มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นกว่า 75% จากปีก่อน คาดว่ายอดจับจ่ายในภาพรวมจะเติบโตถึง 20%  หลังผู้ให้บริการ พัฒนาระบบเว็บไซต์รองรับไลฟ์สไตล์ลูกค้ามากขึ้น     

สินค้าออนไลน์ที่จะมาแรงในปีหน้า(59) คือ สินค้าประเภทไอที โดยเฉพาะอุปกรณ์สมาร์ทโฟน เพราะมี 4G กระตุ้นให้คนหันมาใช้สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ไอทีมากขึ้น  รวมถึง สมาร์ทวอช และแก็ดเจ็ต พวก Activity Tracker 

ของขวัญยอดฮิตที่คนไทยอยากได้ช่วงปีใหม่  ได้แก่ 
1. สินค้าแฟชั่น เช่น  เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า น้ำหอม เครื่องสำอาง  
2. เงินสดหรือเครดิตการ์ด  
3.รถยนต์ บ้าน คอนโด 
4.เครื่องประดับอัญมณี  
5.ดอกไม้หรือของเล่นยอดฮิต 
6.อาหารดีๆสักมื้อ  
7. สมาร์ทโฟนและแก็ดเจ็ตรุ่นใหม่   

Source
-  https://www.youtube.com/channel/UCZgq_VY1yaf9tVgt4Zi2e_w

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog