ไม่พบผลการค้นหา
ตั้งชื่องานมหกรรม 'Expo' ซ้ำกันได้หรือไม่
Mobile Expo 2016 สมาร์ทโฟนระดับกลางมาแรง
World Trend - Thailand Mobile Expo 2018 เป็นมากกว่างานขายมือถือ - Short Clip
สำรวจงานโมบาย เอ็กซ์โป 2016...โปรไหนเด็ด
ยอดขาย ICC ใน 3 ไตรมาสแรกโตแค่ 1%
ไอ-โมบาย เตรียมรีแบรนด์ หลังยอดขายไม่เข้าเป้า
World Trend - Thailand Mobile Expo 2019 เริ่มแล้วที่ไบเทค บางนา - Short Clip
เปิดจอง 'เอ็กซ์พีเรีย' ในงาน Mobile Expo
แกดเจ็ตใหม่ ไฮไลท์งานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป
Day Break - ดีแทคสร้างแพลตฟอร์มมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ลดปัญหามลพิษ - Short Clip
ตั้งเป้ายอดจอง Motor Expo 2016 แตะ 5 หมื่นคัน
จัสมิน เผย 'หัวเหว่ย-ธ.กรุงเทพ' เป็นพันธมิตรบริการ 4G
อินเด็กซ์ โหมอีเว้นท์ปลายปี ดันรายได้ 1,700 ล้านบาท
DTAC ทุ่ม 20,000 ล้าน พัฒนาบริการรั้งอันดับ 2
ดีแทค ตั้งเป้าลูกค้า4G 4.5ล้านรายในปี59
ทรู-JAS ชี้คลื่น 900 มีศักยภาพ คุ้มค่าประมูล
Dtac ทุ่ม 70,000 ล้าน พัฒนา Super 4G
จับตา'จัสมิน'สู้ประมูลคลื่น 900MHz เป็นค่ายมือถือรายใหม่
ดราม่า ชื่องาน 'มหกรรมยานยนต์' ซ้ำกัน
โมบาย เอ็กซ์โป ยอดขายทะลุเป้า
Mobile Expo 2016 สามค่ายยักษ์แข่งดุเดือด
Feb 11, 2016 23:58

งาน Thailand  Mobile  Expo 2016 ค่ายมือถือ 3 ยักษ์ใหญ่ต่างงัดโปรโมชั่นมาแข่งขันกันอย่างดุเดือด รับการมาของ 4G และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป 

บริษัท เอ็มวิชั่น จำกัด  จับมือผู้ผลิตโทรศัทพ์มือถือ และผู้ให้บริการ หรือ โอเปอเรเตอร์ กว่า 40 แบรนด์ชั้นนำ  ร่วมจัดงาน Thailand Mobile Expo 2016 ครั้งที่ 23 โดยแบรนด์สินค้าต่างๆ ได้เปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่และให้ทดลองใช้งานจริง     

ขณะที่ 3 ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ คือ  AIS ,  TRUE  และ DTAC นำสมาร์ทโฟนยอดฮิตหลากหลายรุ่น พร้อมแพ็กเกจ 4G ราคาพิเศษมาจัดโปรโมชั่นลด แลก แจก แถม อาทิ ส่วนลดค่าเครื่อง , ส่วนลดค่าบริการรายเดือน และซื้อสมาร์ทโฟน 1 เครื่องแถม 1 เครื่อง      

นอกจากนี้ทั้ง 3 ค่าย ยังได้เปิดตัว House Brand Mobile โทรศัพท์สมาร์ทโฟนพร้อมแพ็คเกจ 4G ในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการที่จะเปลี่ยนไปใช้งานโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ ที่มีสเปคสูงขึ้น แต่ราคาประหยัด 

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็มวิชั่น จำกัด  กล่าวว่า ปัจจัยบวกต่างๆ ทั้งการประมูล 4G และการนำสินค้ารุ่นใหม่ และรุ่นเก่ามาลดราคา  จะทำให้งานนี้มีเงินสะพัดกว่า 1,700 ล้านบาท สูงกว่าครั้งที่จัดเมื่อเดือนตุลาคม 2558 กว่า 1,000 ล้านบาท และมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 6 แสนคน  คาดตลาดสมาร์ทโฟนปีนี้ จะขยายตัวจากปีก่อน 10% เนื่องจากปัจจัยการมี 4G  

ส่วนแนวโน้มการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของผู้บริโภค เปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อก่อนที่เน้นซื้อสินค้าที่แบรนด์ หน้าจอใหญ่ หรือมีฟังก์ชั่นที่หลากหลาย ในงานยังมีพื้นที่จัดแสดง Gadget และ Wearable Device รุ่นใหม่ๆ ด้วย อย่างเช่น แว่นVR 3D อุปกรณ์  Smart Watch  รวมถึงเปิดพื้นที่จัดงาน Mobile Game Zone รับกระแสการเล่นเกมออนไลน์บนมือถือที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

สำหรับงานครั้งนี้  Thailand  Mobile  Expo ไม่มีแบรนด์ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ 3 ราย เข้าร่วมงาน ได้แก่ แอลจี ที่ได้ยุติการทำตลาดโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ขณะที่ ไอ-โมบาย อยู่ระหว่างการปรับองค์กรภายใน และเตรียมรีแบรนด์  และไมโครซอฟท์  ไม่มีผลิตภัณฑ์ใหม่ และระบบปฏิบัติการวินโดวส์โฟน ยังไม่ตอบโจทย์ผู้ใช้ในวงกว้าง ทำให้ เอ็มวิชั่น ต้องลดพื้นที่การจัดงานลดลงจากเดิมเฉลี่ย 5-10% 
งาน Thailand Mobile Expo 2016 จะจัดไปถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ตั้งแต่เวลา  10.00 น. – 20.00 น. ที่ศูนย์���ารประชุมแห่งชาติสิริกิติ์   

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog