โรบินสัน ทุ่มงบ 200 ล้านบาท รีโนเวตสาขารังสิตเป็นไลฟ์สไตล์ดีพาร์ทเมนต์สโตร์ ในธีมแฟชันสตรีทของเมืองดังทั่วโลก พร้อมกับเพิ่มแบรนด์ชั้นนำ ดึงลูกค้ากำลังซื้อสูงและกลุ่มคนรุ่นใหม่ รองรับการแข่งขันของห้างค้าปลีกและการขยายตัวของชุมชนเมืองย่านรังสิต เตรียมเปิดตัว 24 กันยายนนี้
นายอลัน ทอมสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า โรบินสันรังสิต ได้รีโนเวตเพื่อรองรับคนรุ่นใหม่ หรือกลุ่มมิลเลนเนียล ซึ่งมีไลฟ์สไตล์ทันสมัย นิยมความเป็นแฟชั่น และกลุ่มผู้บริโภคกำลังซื้อสูงที่กำลังขยายตัว จากการเติบโตของย่านรังสิต ซึ่งมีโครงการบ้านจัดสรรและคอนโดเพิ่มขึ้น รวมทั้งเป็นทางผ่านของโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง โดยจะเปิดตัววันที่ 24 กันยายนนี้
โฉมใหม่ของโรบินสันรังสิต จะรวบรวมแบรนด์สินค้ากว่า 1,500 แบรนด์ ในรูปแบบไลฟ์สไตล์ดีพาร์ทเมนต์สโตร์ จำลอง Street Fashion ตามเมืองที่มีชื่อเสียง ทั้งปารีส นิวยอร์ค ลอนดอน และญี่ปุ่น มาเป็นองค์ประกอบในการตกแต่งและสร้างแลนมาร์คให้ลูกค้าถ่ายรูปแชร์ลงในโซเชียล เพิ่มบริการเสริม เช่น ฟิตเนส จุดนั่งพักที่สามารถชาร์ตแบตโทรศัพท์ได้ รวมถึงบริการเจาะหูฟรี
ด้านนายธรรม์ จิราธิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ โรบินสัน กล่าวว่า เดิมโรบินสันรังสิต มีลูกค้าระดับบน 20% นักเรียนนักศึกษา 30% ลูกค้าระดับล่าง 50% แต่หลังปรับโฉมใหม่ เชื่อว่ายอดขายจะเติบโตขึ้น 20% และดึงลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 15% จากปัจจุบันมีผู้ใช้บริการวันละ 20,000 คน
นอกจากนี้ โรบินสันรังสิต จะเป็นโมเดลในการรีโนเวตสาขาถัดไปคือ ศรีราชา พระราม 9 เชียงใหม่แอร์พอร์ท ตรัง และสระบุรี ส่วนแผนการตลาดในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว จะเน้นลงทุนเฉพาะช่วงไฮซีซั่นแทนการลดแลกแจกแถมทั้งปี และชะลอการขยายสาขาลงเหลือเพียง 2 สาขา คือที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และลพบุรี จากปกติปีละ 4-5 สาขา และจะชะลอการขยายสาขาไปอีก 3 ปี จากนั้นปี 2561 จะกลับมาขยายสาขาอีกครั้ง
ส่วนภาพรวมกำลังซื้อยังชะลอตัว ดังนั้นในไตรมาสสุดท้ายจะใช้งบการตลาด 180 ล้านบาท จัดกิจกรรมใหญ่อีก 3 กิจกรรม ทำให้ไตรมาสสุดท้ายจะมีรายได้ 8,200 ล้านบาท และทั้งปีจะมีรายได้ตามเป้าหมาย 2 หมื่น 8 พันล้านบาท