บิวท์ ทู บิวด์ คาดตลาดรับสร้างบ้านครึ่งปีหลังยังทรงตัว ระบุ ไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัว เพราะปรับแผนธุรกิจ ขยายเซกเมนต์กลุ่มสินค้าล่วงหน้าแล้ว
นายสุธี เกตุศิริ กรรมการผู้จัดการกลุ่ม บิวท์ ทู บิวด์ บริษัทรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านครึ่งปีแรก 2558 ตลาดค่อนข้างซบเซา จากสถานการณ์เศรษฐกิจของไทยที่ชะลอตัวมาอย่างต่อเนื่อง และกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ปรับตัวลดลง ซึ่งคาดว่าจะต่อเนื่องมาจนในช่วงของไตรมาส 3 แต่อย่างไรก็ตาม ประเมินว่าสถานการณ์ภาพรวมในช่วงครึ่งปีหลังน่าจะยังทรงตัว และจะมีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรกโดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4
โดยในส่วนของกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ปรับแผนโดยการขยายเซกเมนต์กลุ่มสินค้าให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยที่ช่วยเพิ่มทางเลือก และกระตุ้นลูกค้าในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น โดยได้กำหนดให้แบรนด์บิวท์ ทู บิวด์ เป็นบ้านระดับราคา 8-30 ล้านบาทขึ้นไป แบรนด์ บางกอกเฮ้าส์บิวเดอร์ เป็นบ้านระดับราคา 3-7 ล้านบาท และแบรนด์ สมอลล์เฮ้าส์บิวเดอร์ 1-3 ล้านบาท ซึ่งนับว่าในขณะนี้ตลาดบ้านที่มีการเติบโตมากสุดจะเป็นระดับราคา 2-5 ล้านบาท เนื่องจากเป็นกลุ่มผู้ซื้อที่มีความตั้งใจจริง และมีการวางแผนเป็นอย่างดีก่อนการตัดสินใจ
สำหรับผลประกอบการของบริษัทฯในปี 2558 จะยังคงดันยอดขายตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ทั้งปี 900 ล้านบาท หรือโตขึ้นประมาณ 10% จากปีที่ผ่านมา เพราะส่วนหนึ่งเชื่อว่าความต้องการในการสร้างบ้านของลูกค้ายังคงมีอยู่ ประกอบกับบริษัทฯ ยังมีลูกค้าที่ติดต่อและสนใจจะปลูกบ้านกับบริษัทฯ มากพอสมควร