เว็บไซต์เช่าบ้านอย่างแอร์บีเอ็นบี มีผลประกอบการดีต่อเนื่อง จนทำให้นักวิเคราะห์ประเมินว่า มูลค่าของธุรกิจนี้ สูงกว่าเชนโรงแรมขนาดใหญ่อย่างแมริออท
วอลล์สตรีทเจอนัล รายงานว่ามูลค่าแบรนด์แอร์บีเอ็นบีในปัจจุบันสูงถึง 24,000 ล้านดอลลาร์ หรือ 807,000 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่ามูลค่าแบรนด์แมริออท ซึ่งมีมูลค่า 21,000 ล้านดอลลาร์ หรือ 706,000 ล้านบาท สูงกว่าถึงกว่าแสนล้านบาท ทั้งๆที่แบรนด์แมริออท มีโรงแรมในเครือกว่า 4,000 แห่งทั่วโลก และปีที่แล้วทำรายได้เกือบ 14,000 ล้านดอลลาร์ หรือ 471,000 ล้านบาท ในขณะที่แอร์บีเอ็นบี ไม่มีโรงแรมเป็นของตัวเองเลย
นอกจากนี้แอร์บีเอ็นบียังมีมูลค่าแบรนด์สูงกว่าเวปไซต์ท่องเที่ยวชื่อดังอย่างเอกซ์พีเดียกว่า 2 เท่า
ก่อนหน้านี้ แอร์บีเอ็นบี ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 850 ล้านดอลลาร์ หรือ 28,616 ล้านบาท แต่ล่าสุดได้ปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปีนี้ที่ 900 ล้านดอลลาร์ หลังพบว่า ผลประกอบการในไตรมาสแรกปีนี้ดีกว่าที่คาดไว้ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 3 เท่า จากรายได้ในปี 2556 ที่มีมูลค่าเพียง 250 ล้านดอลลาร์ หรือ 8,416 ล้านบาท ส่วนในปี
ปัจจุบันแอร์บีเอ็นบี ครองส่วนแบ่งการตลาด 1 % ของตลาดโรงแรมทั่วโลก และต้องการเพิ่มสัดส่วนเป็น 10% ให้ได้ภายใน 5 ปี
จากตัวเลขเหล่านี้ ย่อมเป็นการยืนยันว่า แอร์บีเอ็นบีจะทำกำไรเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจากการดำเนินงานใน 190 ประเทศทั่วโลก อย่างไรก็ตามในปีนี้ขาดทุน 150 ล้านเหรียญ จากการขยายธุรกิจไปยังที่ตั้งใหม่ๆทั่วโลก และการสู้คดีในชั้นศาล