โตโยต้า เดินหน้าดึงศิลปินระดับโลกออกโฆษณารถยนต์ ล่าสุดดึง อดัม เลอวีน แห่งวง Maroon 5 ร่วมโฆษณารถยนต์รุ่น โคโรล่า อัลติส ตอกย้ำผู้นำแบรนด์ระดับโลก และผู้นำตลาดรถยนต์ในไทย
นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โตโยต้า เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของ โคโรลล่า อัลติส โดยดึงสุดยอดนักร้องนำระดับโลกขวัญใจชาวไทย อย่าง อดัม เลอวีน (Adam Levine) แห่งวง Maroon 5 เป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด เพื่อสะท้อนตัวตนของกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้ "โคโรลล่า อัลติส" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "BE AT YOUR MOST EXCITED" ใช้เพลงยอดนิยมอย่าง ชูการ์ ในอัลบัมล่าสุด "V" มาเป็นเพลงประกอบหลัก เริ่มโฆษณาผ่านสื่อต่าง ๆ อย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายนนี้
สำหรับโคโรล่า อัลติส มียอดขายทั้งปีที่ผ่านมา(57) อยู่ที่ 36,593 คัน เป็นผู้นำตลาดรถยนต์กลุ่ม C-Segment หรือรถยนต์กลุ่ม 1600 - 2000 ซีซี ขณะที่ยอดขายรถยนต์ในตลาดรวม 3 เดือนแรกของปี (ม.ค.-มี.ค.58) ตลาดรถยนต์รวม มีปริมาณการขาย 197,787 คัน ลดลง11.8% อันดับที่ 1 ยังคงเป็นค่ายโตโยต้า มียอดขาย 70,042 คัน ลดลง 16.8% ส่วนแบ่งตลาด 35.4% อันดับที่ 2 อีซูซุ 35,905 คัน ลดลง 15.8% มีส่วนแบ่งตลาด 18.2% และอันดับที่ 3 ฮอนด้า มียอดขาย 3 เดือนแรกของปีที่ 29,397 คัน เพิ่มขึ้น 31.5% ส่วนแบ่งตลาด 14.9%
ก่อนหน้านี้โตโยต้า มักจะดึงเอานักร้องระดับโลก มาโฆษณารถยนต์ในหลากหลายรุ่น โดยมีทั้ง เคธี เพอรี่ ที่นำเอาเพลง This is how we do มาประกอบภาพยนต์โฆษณา ยาริส เอกซ์ และ One Direction ที่ใช้เพลง Girl Almighty โฆษณารถยนต์รุ่น วีออส ในชื่อโฆษณาชุด VIOS ALL TIME FRIEND และล่าสุดกับ อดัม เลอวีน ที่มาพร้อมเพลงยอดนิยมอย่าง ชูการ์ พร้อมกับการโฆษณา โคโรล่า อัลติส
Source
- https://www.facebook.com/corollaaltis/videos/10153121362306276/
- https://www.youtube.com/watch?v=mNtzk8Zvg94
- https://www.youtube.com/watch?v=CFkK8VDsPGs