เบนซ์ เอ็นเค ชูนโยบายรุกตลาดรถยนต์กลุ่มพรีเมียมช่วงครึ่งปีหลังแบบ "ที่เดียวจบ ครบทุกความต้องการ" แบ่งการทำตลาดรถหรูเป็น 3 กลุ่ม ทั้งการบริการลูกค้าที่ต้องการรถใหม่ป้ายแดง , รถนำเข้าจากทั่วโลก และรถใช้แล้วคุณภาพคัด เกรด A มั่นใจผลักดันยอดขายได้เพิ่มขึ้นเป็น 15%
นายพิตินันทน์ กฤษดาธานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์ เอ็น.เค. ออโต อิมพอร์ต จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง จะดำเนินนโยบาย "ที่เดียวจบ ครบทุกความต้องการ" หลังจากเปิดศูนย์บริการ NK Service Center และโชว์รูม Benz NK Revolution เต็มรูปแบบมากว่า 1 ปี โดยมีการแบ่งการทำตลาดรถยนต์ออกเป็น 3 กลุ่มหลักๆ ได้แก่ Benz NK auto import ศูนย์จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ใหม่นำเข้าป้ายแดง NK Revolution ศูนย์จำหน่ายรถใหม่แบบ multi brand จากทุกมุมโลก และ Benz NK Certified Used Car ศูนย์รวมเบนซ์ใช้แล้ว คุณภาพคัดพิเศษเกรด A โดยทั้ง 3 กลุ่มมีรถยนต์ให้เลือกกว่า 150 คัน
คาดว่าครึ่งปีหลังตั้งเป้าโตไม่ต่ำกว่า 15% เนื่องจากแผนการตลาดเชิงรุกที่เข้มข้นขึ้นใน 3 ส่วนหลัก ได้แก่การพัฒนาและปรับปรุงช่องทางดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายและเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลสินค้าได้รวดเร็ว ยิ่งขึ้น ส่วนที่ 2 คือจะมีการจัดกิจกรรมการออกบูธ Roadshow ตามงานต่างๆมากขึ้น และสุดท้ายเป็นเรื่องของการจัดกิจกรรม CRM เพื่อสร้างสายสัมพันธ์และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของเรามากยิ่งขึ้นด้วย
ส่วนไตรมาสแรก ยอดขายโตกว่า 10% และศูนย์ซ่อมบริการโตถึง 100% แม้ในภาพรวมของเศรษฐกิจที่ชะลอตัว กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง ขณะที่ตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมอาจจะได้รับผลกระทบบ้างเล็กน้อย แต่สำหรับบริษัทยังทำผลประกอบการได้น่าพอใจ มียอดขายเติบโตอย่างมั่นคง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะปัจจัยเรื่องของความเชื่อมั่นของผู้บริโภค