งบโฆษณา 3 เดือนแรกของปีนี้ กลับมาฟื้นตัว 25% หลังผู้ประกอบการใช้งบเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม ติดลบมากที่สุด
บริษัท เอจีบี นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช (ประเทศไทย) รายงานอุตสาหกรรมโฆษณาเดือนมีนาคม 2558 อยู่ที่ 12,969 ล้านบาท เติบโต 30.37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2557 อยู่ที่ 9,948 ล้านบาท โดยสื่อที่มีอัตราการเติบโตมากที่สุด คือ โรงภาพยนตร์ 374 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.30% ตามด้วยอินเทอร์เน็ต 95 ล้านบาท , สื่อเคลื่อนที่ 354 ล้านบาท , สื่อนอกบ้าน 366 ล้านบาท , และสื่อวิทยุ 506 ล้านบาท
ส่วนสื่อที่มีอัตราการเติบโตติดลบสูงสุด คือ เคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม 656 ล้านบาท ลดลง 29% , สื่อในอาคาร 118 ล้านบาท , นิตยสาร 360 ล้านบาท , ทีวีอนาล็อก 5,614 ล้านบาท , และหนังสือพิมพ์ 1,162 ล้านบาท โดยทีวีดิจิตอลมีการใช้เม็ดเงินโฆษณาอยู่ที่ 3,364 ล้านบาท โดยบริษัทที่ใช้งบโฆษณามากที่สุดในเดือนมีนาคม คือ บริษัท ยูนิลีเวอร์ (ไทย) เทรดดิ้ง
ขณะที่ 3 เดือนแรกของปีนี้ มีการใช้งบผ่านสื่อโฆษณา 32,968 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% จากช่วงเดียวกันของปี 2557 อยู่ที่ 26,375 ล้านบาท โดยสื่อที่เติบโตมากที่สุด คือ อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น 29.55% , สื่อเคลื่อนที่ 14.27% , โรงภาพยนตร์12.83% , และวิทยุเพิ่มขึ้น 0.16%
ส่วนสื่อที่เติบโตน้อยสุด คือ เคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม ลดลง 47.03% , นิตยสารลดลง 15.31% , สื่อในอาคารลดลง 13.58% , โดยทีวีดิจิตอลมีเม็ดเงิน 8,725 ล้านบาท