ไม่พบผลการค้นหา
ยอดขายรถโตโยต้า ลดฮวบ 20%
โตโยต้า เตรียมหยุดผลิตพรีอุสในไทย 18 ก.ย.นี้
ตลาดรถยนต์ไตรมาสแรก ติดลบเกือบ 12%
โตโยต้า หั่นยอดขายรถยนต์ปีนี้ เหลือ 2.65 แสนคัน
ยอดขายโตโยต้าครึ่งปี ติดลบ 16.3%
โตโยต้า ปรับลดเป้ายอดขายปี 59 เหลือ 2.4 แสนคัน
ยอดขายโตโยต้า 11 เดือน ทรุด 34.9%
ยอดขายโตโยต้า 9 เดือน ลด 14.6%
ยอดจองฟอร์จูนเนอร์พุ่ง
โตโยต้า อัลติส คว้า 'อดัม เลอวีน' พรีเซ็นเตอร์คนใหม่
โตโยต้า เปิดตัว Fortuner ใหม่ 16 ก.ค.นี้
โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ดาวรุ่ง Motor Expo2015
เศรษฐกิจชะลอไม่มีผลต่อ BMW
ยอดขายโตโยต้า 2 เดือนปี 58 หด 11.8%
โตโยต้า มั่นใจยอดขายสหรัฐเติบโตแข็งแกร่ง
โตโยต้า เปิดตัว All New SIENTA รั้งผู้นำตลาดเอ็มพีวี
ฮอนด้า ครองแชมป์อันดับ 1 เจ้าตลาดรถยนต์นั่งปี 58
นิสสัน-มิตซูบิชิ เร่งผลิตรถยนต์เพิ่ม
3 ค่ายรถผู้นำตลาด ชิงเปิดตัวรถใหม่คึกคัก
เปิดตัว ไฮลักซ์ รีโว่ ...บนความท้าทายเศรษฐกิจชะลอ
ยอดขายรถยนต์ยังลดลง
Sep 27, 2015 23:48

ยอดขายรถยนต์ในภาพรวมยังลดลง

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า  ยอดขายรถยนต์เดือนสิงหาคม (58) อยู่ที่  61,991 คัน ลดลง 9.9%     โดยยอดขายรถยนต์นั่ง 22,790 คัน ลดลง 24.%  รถเพื่อการพาณิชย์ 39,201 คัน เพิ่มขึ้น 0.9% รวมทั้งรถกระบะขนาด 1 ตัน 31,746 คัน ลดลง 0.3%

ทั้งนี้   ตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 0.9%  เพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 28 เดือน นั  บตั้งแต่เดือนเมษายน 2556    จากความนิยมในรถยนต์รุ่นใหม่ที่แนะนำสู่ตลาดในช่วงที่ผ่านมา    แต่เนื่องจากภาระหนี้ครัวเรือนยังอยู่ในระดับสูงและรายได้เกษตรกรที่หดตัว ทำให้กำลังซื้อโดยรวมของ ผู้บริโภคยังไม่ขยายตัวเต็มที่
         
ส่วนตลาดรถยนต์สะสม 8 เดือน มีปริมาณการขาย 491,963 คัน ลดลง 15.1%  เป็นตลาดรถยนต์นั่งเติบโตลดลง 21.2% ตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์เติบโตลดลง 10.7% เนื่องจากความกังวลต่อความไม่แน่นอนของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ รวมทั้งสถาบันทางการเงินยังคงเข้มงวดการอนุมัติสินเชื่อ ส่งผลให้ภาคธุรกิจและครัวเรือนระมัดระวังเรื่องการลงทุนและใช้จ่าย

ตลาดรถยนต์ในเดือนกันยายนคาดว่ามีแนวโน้มทรงตัว   จากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ไม่แน่นอนของสภาวะเศรษฐกิจโลกและสภาพเศรษฐกิจในประเทศ     แต่จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น  และมาตรการช่วยธุรกิจขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี คาดว่าจะส่งผลต่อการฟื้นความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและผู้บริโภค

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog