ไม่พบผลการค้นหา
การบินไทย เลื่อนแผนยกเลิกบินโรมเป็น ก.พ.ปี 59
CPN ผุดคอนโดเชียงใหม่-ขอนแก่น-ระยอง 1,600 ล้าน
Apple ครองแบรนด์มูลค่าสูงสุดในโลก 3 ปีซ้อน
ทีวี ไดเร็ค ออกแคมเปญ 'ชอบช็อป เลิฟชัวร์'
โมโนกรุ๊ป ตั้งเป้ารายได้ 3 พันล้านบาท คาดทีวีดิจิตอลกำไรปีนี้
ญี่ปุ่นใช้รถยนต์ไฟฟ้า ส่งสินค้าให้ผู้สูงอายุ
ลุ้นประมูลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกรอบใหม่ พ.ย.นี้
เทสโก้ ขาย 'โฮมพลัส' เกาหลีใต้ 6 พันล้านดอลลาร์
Lazada ขยายบริการเพิ่ม แม้ 4 ปัยังไม่คืนทุน
MK เปิดตัว 'ลอนดอน สตรีท' พัฒนาการ 28 มี.ค.นี้
คิวเฮ้าส์ เปิด 27 โครงการใหม่ปี 59 3 หมื่นล้านบาท
ช่อง3 ตั้ง สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ เป็นรักษาการกก.ผจก.
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
หนุ่มสาวทัวร์ รุกทำทัวร์ 'ชาร์เตอร์ไฟลท์'
อาร์เอสทุ่มงบ 100 ล้านเพิ่มทีมข่าวบันเทิง
กสิกรไทย-คิงเพาวเวอร์ ออกบัตรเครดิตร่วม
ทรูโฟร์ยู ทุ่ม 800 ล้าน เพิ่มละครไม่มี ตบ-จูบ
แอปเปิล ยอมจ่ายหลัง 'เทย์เลอร์ สวิฟท์' โวยค่าลิขสิทธิ์
Reebok เล็งขยายสาขาไปลาว
JATOMI FITNESS เตรียมเปิดสาขาในไทย
สนามบินนาริตะ เปิดเทอร์มินอล 3 รับโลว์คอสต์แอร์ไลน์
Apr 10, 2015 00:18

สนามบินนาริตะ เปิดให้บริการอาคารผู้โดยสารที่ 3 เป็นทางการตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา  เพื่อรองรับสายการบินต้นทุนต่ำ หรือ โลว์คอสต์แอร์ไลน์  โดยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

อาคารผู้โดยสาร หรือเทอร์มินอลที่ 3 จะใช้สำหรับโลว์คอสต์แอร์ไลน์  ซึ่งขณะนี้ มีสายการบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศที่ใช้งาน ได้แก่ เจจูแอร์ , เจ็ทสตาร์ , สปริง เจแปน  และวานิลาแอร์  ส่วนสายการบินจากประเทศไทย  คือ การบินไทย  ยังใช้เทอร์มินอล 1  , ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์และบางกอกแอร์เวย์  ใช้เทอร์มินอล 2 เหมือนเดิม

ความพิเศษของเทอร์มินอล 3 คือ จะเปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมง  ต่างจากเทอร์มินอลหลัก 2 อาคารแรก ที่ไม่อนุญาตให้เครื่องขึ้นบินหรือลงจอดในระหว่างเวลา 23.00 น. -  6.00 น.  เพราะมีปัญหาเสียงรบกวน

ในเทอร์มินอล 3  จะมีร้านขายสินค้าปลอดภาษีขนาดใหญ่ที่สุด  พื้นที่กว่า 680 ตารางเมตร  ศูนย์อาหารที่เปิดบริการตั้งแต่ตี 4  และเก้าอี้มากกว่า 100 ที่นั่ง  แต่อาคารนี้ จะไม่มีงวงช้าง  ผู้โดยสารต้องเดินขึ้นเครื่องบินบนรันเวย์  และยังอยู่ห่างจากสถานีรถไฟ ซึ่งตั้งอยู่ที่เทอร์มินอล  2 ประมาณ 15 นาทีด้วยการเดิน  

ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์ ระบุ การสร้างอาคารผู้โดยสารเพื่อโลว์คอร์สแอร์ไลน์ที่สนามบินนาริตะ  เป็นความท้าทายที่พยายามดึงสายการบินเหล่านี้ เข้ามาใช้สนามบิน  หลังจากเที่ยวบินส่วนหนึ่ง  ย้ายไปสนามบินฮาเนดะ ที่อยู่ใกล้ตัวเมืองมากกว่า  

Source
- http://www.positioningmag.com/content/60060
- https://www.youtube.com/watch?v=Muxfv4Tp1gU

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog