แม้ว่าเว็บไซต์ ซาโลร่า จะมีผู้เข้าชมมากที่สุดเป็นอันดับ 1 แต่เว็บไซต์นี้ขายเฉพาะสินค้าแฟชั่นเท่านั้น ซึ่งจริงๆ แล้ว เทรนด์การขายสินค้าออนไลน์ที่กำลังมาแรงในไทย กลับกลายเป็น เว็บที่ "ขายทุกอย่าง" มากกว่า
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอ- คอมเมิร์ช (aCommerce) กล่าวว่า สิ่งที่ได้จากการเก็บสถิติการเข้าชมเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชของผู้บริโภคชาวไทย อีกอย่างคือ เทรนด์การเปิดร้านค้าออนไลน์ แบบ "ขายทุกอย่าง" กำลังมาแรงในไทยตอนนี้ เพราะเว็บไซต์ อี-คอมเมิร์ช 7 ใน 10 เว็บไซต์ ขายสินค้าทุกประเภท ตั้งแต่เครื่องสำอางค์ จนถึงของใช้ภายในครัวเรือน แทนที่จะขายสินค้าแค่ประเภทใดประเภทหนึ่ง เช่น weloveshoping , ตลาด ดอท คอม ,เอ็นโซโก้ หรือ เซ็นทรัล
มีเพียงเว็บไซต์ ซาโลร่า ที่จำหน่ายสินค้าประเภทแฟชั่น , เว็บไซต์ J.I.B. ขายสินค้าประเภท IT , และเว็บไซต์ มั่นคง แกดเจท ที่จำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์ไอที คล้ายๆ กับ J.I.B. โดยเว็บไซต์เหล่านี้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตามการเติบโตของธุรกิจ SME ที่สามารถขายสินค้าได้โดยตรงสู่ผู้บริโภค หรือ B2C ที่กำลังมาแรง
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=jTcy5-gOSbM
- https://www.youtube.com/watch?v=fi1QlZMZcxg