ไม่พบผลการค้นหา
'แกมโบล' เร่งขยายฐานลูกค้า
MINI เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% ปี 2019
Biz Feed - 'ยูเอ็น' ชี้ไทยต้องไปอีกไกล เพื่อให้ 'ธุรกิจ-สิทธิมนุษยชน' สมดุลกัน - FULL EP.
ผู้บริโภค ซื้อคอนโดเขาใหญ่ มากกว่าบ้านพักตากอากาศ
BMW-โฟล์ค สร้างปั๊มชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าระยะไกล
ยอดขายพีซีทั่วโลกลดลง 9 ไตรมาสติดต่อกัน
ร้าน100เยนเตรียมเปิดตลาดในไทยปีนี้
อินทัช-ฮุนได เปิดตัว 'ไฮ ช็อปปิ้ง' ในไทยแล้ว
​ดีแทค พร้อมให้บริการ 4G บน MRT ตลอดสาย
เอส ทุ่ม 300 ล้าน ขยายฐานคนรุ่นใหม่
TISCO เปิดตัวไมโครไฟแนนซ์ “สมหวัง เงินสั่งได้”
ณุศาศิริ จับตลาดกลุ่มรักสุขภาพ
เซ็นทาราตั้งเป้าขยายโรงแรม 130 แห่งภายใน 5 ปี
AIS ขยายเครือข่ายมือถือไปถึงกลางอ่าวไทย
ฟาสต์ฟู้ดแบรนด์ไหน ทำ 'นักเก็ตไก่' โดนใจที่สุด
ช่อง One - True4u ลงทุนมากกว่า 2 พันล้านเรียกเรตติ้ง
ระวังอย่าโพสต์รูปลั้ลลา บนเฟซบุ๊ก (?)
Fest บรรจุภัณฑ์ Food Grade รายแรกในไทย
อย่าเกลียดนักการเมืองจนเสื่อมตรรกะ
น้ำดื่มคริสตัล เลือก 'นาย-ณภัทร' เป็นพรีเซ็นเตอร์
Nokia - Baidu บริการแผนที่ให้นักท่องเที่ยวจีน
Dec 16, 2014 07:48

โนเกีย จับมือกับ  ไป่ตู้   นำบริการแผนที่ Here   ให้บริการนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ออกเดินทางไปในประเทศต่างๆ ทั่วโลก  ยืนยันได้ถึงความเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดในการให้บริการแผนที่ในอุปกรณ์หลากหลายรูปแบบ

อดีตแบรนด์โทรศัพท์มือถืออันดับ 1 ของโลก   อย่างโนเกีย    จับมือกับบริการไป่ตู้แม็ปส์  นำแพลตฟอร์มบริการแผนที่  “Here” มาผนึกเข้ากับระบบเสิร์ชเอนจิ้นของไป่ตู้   เพื่อให้บริการค้นหาสถานที่และบริการนำทางเท่านั้น   โดยไป่ตู้จะให้บริการนี้เฉพาะชาวจีนผู้เดินทางในต่างประเทศ    ไม่ได้ให้บริการกับชาวจีนที่อยู่ในประเทศแต่อย่างใด     โดยการให้บริการนี้  รองรับผู้ใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์พีซีและสมาร์ทแกดเจทแบบพกพา

โนเกียนั้นประกาศจำหน่ายธุรกิจโทรศัพท์มือถือให้กับไมโครซอฟท์ แล้ว แต่ยังเหลือบริการที่โนเกียเก็บไว้   เพื่อให้บริการผู้บริโภคทั่วโลก   คือบริการแผนที่  โดยล่าสุดโนเกียประกาศว่า   บริการแผนที่แพลตฟอร์ม "เฮียร์" ของบริษัท   จะให้บริการผ่านไป่ตู้    ซึ่งชาวจีนที่ใช้งานไป่ตู้จะสามารถใช้ค้นหาสถานที่ขณะท่องเที่ยวอยู่ในต่างประเทศได้

ดีลนี้สะท้อนว่า   โนเกียและไป่ตู้    มองกลุ่มตลาดเป็นนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางในต่างประเทศเท่านั้น   โดยกลุ่มตลาดนี้มีแนวโน้มเติบโตสูงต่อเนื่อง เพราะข้อมูลในปี 2556  พบว่า นักท่องเที่ยวจีนออกเดินทางทั่วโลกมากกว่า 100 ล้านคนภายในหนึ่งปี    และจุดหมายปลายทางยอดนิยม  คือ   เมืองใหญ่ของประเทศกลุ่มยุโรป ทั้งปารีส ลอนดอน และบาร์เซโลนา

โนเกีย ถือเป็น 1 ใน 4 ผู้ให้บริการแผนที่ออนไลน์ระดับโลก   ซึ่งนับตั้งแต่โนเกียจำหน่ายธุรกิจอุปกรณ์และบริการ (Devices & Services) ให้กับไมโครซอฟท์ช่วงต้นปีที่ผ่านมา   โนเกียก็เทความสำคัญให้กับการพัฒนาบริการเฮียร์อย่างเต็มที่ เบื้องต้นมีแผนให้บริการบนอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการวินโดวส์โฟน  และแอนดรอยด์ ก่อนจะขยายไปให้บริการบนไอโอเอส  ช่วงปีหน้า (2558)
        
ที่ผ่านมา โนเกียจับมือเป็นพันธมิตรอย่างเวบไซต์อเมซอน , บริการค้นหาข้อมูลของไมโครซอฟท์อย่าง บิง (Bing), เสิร์ชเอนจินอย่างยาฮู (Yahoo) และผู้ให้บริการระบบและอุปกรณ์นำทางอย่าง "การ์มิน" (Garmin)   นอกจากนี้ยังรุกตลาดรถยนต์ด้วยการให้บริการระบบแผนที่ในรถมากกว่า 80%   ของตลาด โดยมีแบรนด์รถหรูอย่าง  BMW  และ  Mercedes  เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ใช้งานระบบจีพีเอสของเฮียร์ด้วย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog