ไม่พบผลการค้นหา
​Bike For Mom ช่วยตลาดจักรยานคึกคัก
ตลาดยิ่งเจริญ แต่งตัวเข้ากอง REIT
เตรียมเปิดตัว BMW M2 คูเป้ มี.ค.นี้
ทุ่ม 3.5 พันล้าน เปิด LAO DUTY FREE MALL
มิราเคิลเตรียมลงทุน Sleep Box สนามบินดอนเมืองอีก 2 แห่ง
เปิดตัว IMAGINIA สวนสนุกแห่งความคิดสร้างสรรค์
กระทิงแดง ขายหุ้น รพ.ปิยะเวท หลังขาดทุนต่อเนื่อง
ตลาดเฟอร์นิเจอร์ไทยซบตาม ศก.
เอ็มดิสทริค ทุ่ม 400 ล้าน กระตุ้นค้าปลีกปลายปี
นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด ยอดจองเกินคาด
EUROWINGS บุกตลาดเที่ยวบินในไทย ตุลาคมนี้
มาสด้า ส่ง CX-5 โฉมใหม่ เริ่มต้น 1.22 ล้านบาท
'อิชิตัน'รุกตลาดชาพร้อมดื่มอินโดฯ
MAJOR ตั้งเป้า 5 ปี เพิ่มโรงหนังให้ครบ 1 พันโรง
เมเจอร์ เปิด ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต โรงหนังไฮโซ
'อามอเรแปซิฟิก' ฟ้อง 'ลังโคม' ละเมิดสิทธิบัตร
แท็กซี่นครชัยแอร์ ต่างจาก อูเบอร์ เอ็กซ์ อย่างไร
ลอว์สัน 108 รุกขายแฟรนไชส์ปลายปี 59
เตรียมเปิดโรงแรมใหม่ 'บ้านปาร์คนายเลิศ หัวหิน' ใน 2 ปี
เปิดอาณาจักรเซ็นทรัล 2 ปี ลงทุนกว่า 7 หมื่นล้าน
ฟื้นแบรนด์รถอังกฤษ เจาะตลาดชายทะเล เริ่ม 6.99 แสนบาท
Dec 11, 2014 07:54

​บีอาร์จี กรุ๊ป ได้สิทธิ์ฟื้นแบรนด์รถยนต์ MOKE สัญชาติอังกฤษ หลังหยุดทำตลาดนานถึง 20 ปี โดยจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ครั้งแรกของโลกในประเทศไทย  เจาะกลุ่มโรงแรม รีสอร์ท และลูกค้าตามเมืองชายทะเล  ราคาเริ่มต้น 690,000 บาท 

บีอาร์จี ได้สิทธิ์เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ MOKE  ซึ่งเป็นแบรนด์จากอังกฤษที่ได้รับความนิยมเมื่อ 50 ปีก่อน  และหยุดทำตลาดไปเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา  โดยการฟื้นแบรนด์และเริ่มผลิตอีกครั้ง จะอยู่ภายใต้การดูแลของ  MOKE  International  ประเทศออสเตรเลีย 

นายสมศักดิ์  ศรีรัตนประภาส  ประธานกรรมการบริหาร บีอาร์จี กรุ๊ป (BRG GROUP) ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ หรือ เกรย์มาร์เก็ต  เปิดเผยว่า  บีอาร์จี ได้สิทธิ์จำหน่ายรถดังกล่าวในไทยเพียงรายเดียว โดยแม้จะหยุดผลิตมานานกว่า 20 ปี แต่ยังเป็นแบรนด์คลาสสิคที่คนรู้จักให้ความนิยม  

การกลับมาครั้งนี้ จะคงเอกลักษณ์เดิม แต่เพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่มากขึ้น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้ชื่นชอบการขับรถท่องเที่ยว โดยเฉพาะการใช้งานแถบชายฝั่งทะเล มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มโรงแรม  รีสอร์ท  หรือกลุ่มรถเช่า  รวมถึงลูกค้าทั่วไป  ในราคาเริ่มต้น 699,000 บาท  ขณะนี้ มียอดจองซื้อแล้ว คาดว่าจะเริ่มส่งมอบได้ในช่วงต้นปี 2558

ด้าน นายแดเนียล ปีเตอร์ส  ที่ปรึกษาตัวแทนจำหน่าย  MOKE  International  ประเทศออสเตรเลีย  กล่าวว่า  บริษัทได้เริ่มพัฒนารถยนต์  MOKE  เมื่อ 2 ปีก่อน  โดยออกแบบใหม่  เน้นให้รู้สึกถึงความสนุกของชีวิตที่มีอิสระ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่  แต่ยังคงความคลาสสิคเช่นเดิม

ซึ่งประเทศไทย เหมาะกับรถยนต์รุ่นนี้  เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลจำนวนมาก  จึงเป็นตลาดใหญ่ไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวตามหมู่เกาะแคริเบียน เบื้องต้น คาดว่าจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 200 คันต่อปี  และในอนาคต ตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 400 คันต่อปี 

รถยนต์รุ่นนี้ ทำการผลิตที่โรงงานของรถยนต์ CHERY ในจีน ใช้เครื่องยนต์ เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และแชสซีของ CHERY ขนาดเครื่องยนต์ 1.1 ลิตร สามารถทำความเร็วสูงสุด 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog