ไม่พบผลการค้นหา
ตลาดยิ่งเจริญ แต่งตัวเข้ากอง REIT
Jul 24, 2015 00:12

ตลาดสดยิ่งเจริญ เดินหน้าขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รุกตลาดอพาร์ตเมนต์ คอมมูนิตี้มอลล์ และเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ หวังดันรายได้เพิ่มอีกเท่าตัว พร้อมเตรียมเข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ หรือ รีท ภายใน 3-5 ปี

นางณฤมล  ธรรมวัฒนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สุวพีร์ ธรรมวัฒนะ จำกัด และบริษัทในเครือผู้บริหารธุรกิจตลาดสดยิ่งเจริญ เปิดเผยว่า ภายใน 3-5 ปีจากนี้ จะผลักดันตลาดสดยิ่งเจริญ เข้าสู่กองทุนอสังหาริมทรัพย์ หรือ REIT หวังระดมทุนขั้นต่ำ  2,000 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจ 3 เฟส คือ ขยายโครงสร้างตลาดเก่าบนพื้นที่ 15 ไร่ จากอาคารชั้นเดียวเป็น 2 ชั้น และขยายพื้นที่จอดรถเป็น 3,000 คัน โดยจะพัฒนาให้คล้ายกับตลาดเก่า 200 ปี นครบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ใช้งบประมาณ 1 พันล้านบาท

เฟสสอง จะลงทุนอาคารตลาดใหม่ 8 ชั้น พร้อมที่จอดรถ ฝั่งตรงข้ามตลาดเก่า 20 ไร่ ใช้งบ 1 พันล้านบาท เฟส สุดท้ายจะลงทุนร่วมกับพันธมิตรขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ด้านอพาร์ตเมนต์ คอมมูนิตีมอลล์และเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ เช่น โรงภาพยนตร์ขณะนี้กำลังศึกษารายละเอียดและความเป็นไปได้ในการลงทุน คาดว่าจะใช้เวลา 5-10 ปีในการพัฒนาทั้ง 3 เฟส หลังเข้ากองรีท

แผนลง ทุนดังกล่าวเพื่อรองรับแผนการขยายรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-รังสิต สายสีเขียวเหนือ ซึ่งจะเปิดประมูลในปีหน้า

ปัจจุบัน ตลาดยิ่งเจริญ คิดค่าเช่าพื้นที่ขั้นต่ำ 2,000 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน โดยในปีนี้ จะยังคงค่าเช่าเดิม เพื่อช่วยเหลือร้านค้าในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว จากปกติจะปรับค่าเช่าทุก 3 ปี  มีลูกค้ามากกว่า 3 หมื่นคนต่อวัน

คาดว่า รายได้ในปี 2558 จะยังอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านบาท และเมื่อการพัฒนาโครงการแล้วเสร็จทั้งหมด จะเพิ่มรายได้อีกเท่าตัว

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog