ไม่พบผลการค้นหา
iPhone ดัน กำไร 'แอปเปิล' พุ่ง 8.5 พันล้านเหรียญฯ
Apple ครองแบรนด์มูลค่าสูงสุดในโลก 3 ปีซ้อน
'ตัน อิชิตัน' เตรียมใช้ 4 กลยุทธ์กระตุ้นยอดขาย
ยอดขายโตโยต้า 11 เดือน ทรุด 34.9%
Apple ทุ่ม 3 หมื่นล้านผลิตไฟฟ้าใช้เอง
คอนโดชะอำบูม ที่พักใกล้แหล่งท่องเที่ยว
'ไนกี้' เจาะตลาดผู้หญิง ดิจิทัล และจีน เพิ่มยอดขาย
โรบินสัน ปักธงเวียดนาม ลุยเปิดอีก 1-2 สาขาในปีหน้า
ตามไปดู Commart 2014 : New Look มีอะไรใหม่
เปิดอาณาจักรเซ็นทรัล 2 ปี ลงทุนกว่า 7 หมื่นล้าน
มาสด้า 2 ดีเซล เครื่อง 1.5 ราคา 6 แสนกว่า
ตั้งเป้าดันราคายางที่ 66 บาทต่อ กก.
ททท.เตรียมดึงโลว์คอสต์แอร์ไลน์ กระตุ้นเที่ยวปีหน้า
ยอดขาย iPhone พุ่ง แต่ iPad แย่ลง
​iTrueMart ประกาศรุก AEC สิ้นปีนี้
โตโยต้า เตรียมหยุดผลิตพรีอุสในไทย 18 ก.ย.นี้
7เดือนแรกงบโฆษณาโต 24.02% แต่วงการคาดปีนี้ติดลบ
Nissan Juke ไมเนอร์เชนจ์ เพิ่ม 'อีแซตทอล์ค'
หมอปราเสริฐ คว้าแชมป์เศรษฐีไทย ปี 2557
เคทีซี-ฟิโก้ ออกบัตรเครดิตร่วม Discover Your World
Apple บริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก
Nov 27, 2014 06:54

​ความสำเร็จของยอดขายไอโฟน 6  และไอแพดรุ่นใหม่    ทำให้มูลค่าตลาดของแอปเปิ้ลพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งของโลก 

บริษัท'แอปเปิล'  กลายเป็นแชมป์บริษัทที่มีมูลค่าการตลาดสูงสุดของโลก  หลังจากสามารถสร้างมูลค่าได้  7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ   ซึ่งถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์  โดยหุ้นของแอปเปิล   เพิ่มขึ้นหุ้นละ 117.65 เหรียญสหรัฐ   จากการเปิดตลาดวอลล์สตรีทเมื่อวันพุธที่ผ่านมา   ส่งผลให้แอปเปิลมีมูลค่าตลาดรวมเป็นกว่า 7 แสน 2 หมื่นแสนล้านเหรียญสหรัฐ    ซึ่งไม่เคยมีบริษัทใดเคยทำได้มาก่อน  ความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อแอปเปิลเพิ่มขึ้น   หลังจากบริษัทได้เปิดตัวไอโฟน 6 เมื่อเดือนพฤศจิกายน  และการเปิดตัวไอแพดรุ่นใหม่ เมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา   

ขณะที่นักวิเคราะห์ด้านการตลาดระบุว่า แอปเปิลสร้างความสำเร็จดังกล่าวจากผลงานในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา รวมทั้งการที่คู่แข่งขันขาดนวัตกรรมใหม่ในการแข่งขันด้านมือถือ และการใช้จ่ายในเชิงบวกของผู้บริโภคต่อตลาดสหรัฐ 

ซึ่งในปีนี้   แอปเปิลถือว่าได้ขยายการเติบโตขึ้นจากเดิม 47%  ถือว่ามีรายได้ประจำเพิ่มขึ้น 6 ปีติดต่อกัน    ทั้งนี้ มูลค่าการตลาดของแอปเปิล   สูงกว่าไมโครซอฟท์   ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าการตลาดที่ระดับ 3 แสน 9 หมื่น 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ  และมากกว่ากูเกิล  ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าการตลาดที่ 3 แสน 7 หมื่นล้านดอลลาร์

สอดคล้องกับการจัดอันดับของ Interbrand   ที่เปิดเผยอันดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดโนโลก  ประจำปี 2014  พบว่า  Apple มีมูลค่าสูงถึงกว่า 118,863 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 21%   ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ google ยักษ์ใหญ่ด้านไอทีและ Search Engine  และ Coca-cola  อยู่อันดับ 3   ส่วนอันดับที่ 4 คือ ไอบีเอ็ม  ที่มีมูลค่า 72,244 ล้านเหรียญสหรัฐ  ลดลง 7%    และอันดับที่ 5 คือ 
ไมโครซอฟท์  มูลค่าอยู่ที่ 61,154  ล้านเหรียญสหรัฐ   เพิ่มขึ้น 3%

 

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog