ไม่พบผลการค้นหา
LPN เปิดโครงการใหม่ปีนี้ 10-15 โครงการ
​พฤกษา รุกสร้างแบรนด์อันดับ 1 เปิด 75 โครงการใหม่
ศุภาลัย ตั้งเป้ายอดขายปีหน้าโต 15%
แลนด์แอนด์เฮ้าส์เปิด 14 โครงการใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 28,000 ล้านบาท
แสนสิริ ทำยอดขาย 9 เดือนแรก 2 หมื่นล้านบาท
​Bike For Mom ช่วยตลาดจักรยานคึกคัก
Ericsson ปลดพนักงาน 2,200 ตำแหน่ง
Sony เล็งถอนทัพจากตลาด 'สมาร์ทโฟน'
'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์'เตรียมรับตำแหน่ง CEO ควอลิตี้ เฮ้าส์
'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์' เป็น CEO ควอลิตี้เฮ้าส์ 1 ม.ค. 58
ศุภาลัย ทุ่ม 3.1 หมื่นล้าน เปิด 28 โครงการใหม่ปี 59
ซัมซุง จับ 4 เมกะเทรนด์ ปรับตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า
เมืองไทยประกันภัย เปิดตัว Line Sticker 'น้องฟ้าใส'
ไทยเบฟเวอเรจ ลงทุนปี 59 8 พันล้าน ขยายธุรกิจอาเซียน
แสนสิริเปิด 21 โครงการใหม่ เป้ายอดขาย 42,000 ล้านบาท
iPhone ดัน กำไร 'แอปเปิล' พุ่ง 8.5 พันล้านเหรียญฯ
เปิดตัวเครื่องดื่มจับเลี้ยง'เก๊กหล่อ'
'ไนกี้' เจาะตลาดผู้หญิง ดิจิทัล และจีน เพิ่มยอดขาย
เวิร์คพอยท์ ลุยเพิ่มคอนเทนต์-ขยับค่าโฆษณาอีก 30%
BTS - แสนสิริ ลงทุนคอนโดแนวรถไฟฟ้า ใน3ปี มูลค่า 30,000 ล้าน
โซนี่ ย้ำต้องปรับโครงสร้างบริษัท
Nov 26, 2014 06:33

'โซนี่' ธุรกิจสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศว่าบริษัทจะต้องเร่งปฏิรูปองค์กร เพื่อรับมือกับความเสี่ยง ก่อนที่จะเปิดตัวธุรกิจใหม่  และจะเน้นใช้เทคโนโลยีที่ตัวเองถนัดมาพัฒนาสินค้า เพื่อให้แข่งขันได้มากขึ้น     
          
โซนี่ เปิดเผยว่า ในไตรมาสล่าสุด บริษัทขาดทุนจากการดำเนินงานในหมวดธุรกิจอุปกรณ์สื่อสารถึง 172 พันล้านเยน หรือประมาณ 4 หมื่น 7 พันล้านบาท ทำให้บริษัท จำเป็นต้องปรับโครงสร้างบริษัท  เพื่อให้เอื้อต่อการบริหารความเสี่ยง ก่อนที่จะลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ  เพราะอาจต้องใช้เวลานานหลายปีในการประสานเทคโนโลยีและพัฒนาผลิตภัณฑ์  

นายฮิโรกิ  โตโตกิ ผู้บริหารโซนี่กรุ๊ป และผู้บริหารใหญ่คนใหม่ของโซนี่ โมบาย คอมมูนิเคชั่น  มองว่า  อุปกรณ์ที่มีฟังก์ชั่นในการสื่อสาร ยังคงมีศักยภาพที่จะพัฒนาและทำเงินได้ให้แก่โซนี่ได้  แม้ขณะนี้ ธุรกิจสมาร์ทโฟนของโซนี่ จะได้รับผลกระทบอย่างมากจากผลงานที่ย่ำแย่ในตลาดเกิดใหม่  และต้องเผชิญการแข่งขันจากคู่แข่งหลายราย เช่น ซัมซุง และ แอปเปิล  

จึงต้องเน้นเทคโนโลยีของตัวเองที่ดีอยู่แล้ว  โดยเฉพาะเซ็นเซอร์กล้อง ที่เป็นส่วนสำคัญของกล้องดิจิตอล  ให้มากขึ้น  เพราะเป็นเรื่องยากที่โซนี่ จะแข่งขันในตลาดระดับล่าง ที่เน้นสินค้าราคาถูก เพราะบริษัทยังตามหลังคู่แข่งจากจีนในเรื่องการแข่งขันด้านต้นทุน  

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  โซนี่ประกาศตัวเลขขาดทุนงวด 6 เดือน ที่ 109.1 พันล้านเยน หรือประมาณ 3 หมื่นล้านบาท  นับเป็นผลประกอบการที่ย่ำแย่ต่อเนื่อง แม้ค่าเงินเยนจะอ่อนตัวลงไปแตะ 118 เยนต่อ 1 ดอลลาร์ จากที่เคยแข็งค่าอยู่ที่ 80 เยนต่อ 1 ดอลลาร์ เมื่อ 2 ปีก่อน และโซนี่ เคยประกาศจะเลิกจ้างพนักงาน 15% ทั่วโลกในธุรกิจสมาร์ทโฟน  ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 1 พันตำแหน่ง  และไม่จ่ายเงินปันผลเป็นครั้งแรก  นับตั้งแต่บริษัทจดทะเบียนเข้าตลาดหุ้นที่กรุงโตเกียว เมื่อปี 1958 (ปี 2501) 

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog