ไม่พบผลการค้นหา
HOTPOT เปิดร้านสุกี้ชาบู พร้อมขยายแฟรนไชส์ปี 2558
คาสิโอ เพิ่มฐานการผลิตในไทย
GLAND สร้าง The Super Tower สูงที่สุดในอาเซียน
น่ารัก สดใส สไตล์เน็ตไอดอลเวียดนาม
'ทาโก้ เบลล์' ทดลองเมนูซอสศรีราชา
3 ค่ายมือถือเปิดจอง iPhone6 24 ต.ค.นี้
ตั้งฮั่วเส็ง เปิด'เก็ทอิท มินิมาร์ท'6 แห่งปี 59
นกแอร์เปิดเส้นทางบิน กรุงเทพฯ -ลำปาง 26 ต.ค.นี้
ดอยคำ เล็งขายแฟรนไชส์ ดันยอดขายเพิ่ม 3,000 ล้าน
อิออน จ่อลงทุนช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ฉบับญี่ปุ่น
KFC บุกเมียนมาร์ เปิดสาขาแรกปีหน้า
ร้าน Sasa เตรียมบุกตลาดความงามในไทย
เจเอเอส แอสเซ็ท ตั้งเป้า 5 ปี ขยายครบ 100 สาขา
ไทยเบฟเวอเรจ ลงทุนปี 59 8 พันล้าน ขยายธุรกิจอาเซียน
กองทุนรวมบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตรายแรกในไทย
โฮมเวิร์ค-ไทวัสดุ ปรับรูปแบบ ตั้งเป้ายอดขาย 2 หมื่นล้านบาท
JATOMI FITNESS เตรียมเปิดสาขาในไทย
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
'ปริญสิริ' เปิดตัวคอนโดฯ Low Rise เริ่ม1.49 ลบ.
เบอร์เกอร์คิงเปิดเกมสู้แมคโดนัลด์ในฝรั่งเศส
9 เรื่องจริงที่คุณยังไม่รู้ เกี่ยวกับ Garrett Popcorn
Oct 14, 2014 09:20
65 ปีมาแล้ว ที่ผู้คนได้รู้จักกับแกร์เร็ตป๊อปคอร์น จากเมือง มิล-วอ-กี มลรัฐวิสคอนซิน   จนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในนครชิคาโก   จนปัจจุบันมีสาขาทั่วโลกกว่า 30 แห่ง แม้จะเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายแต่ยังมีบางเรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้  เกี่ยวกับแกร์เร็ตป๊อปคอร์น ซึ่ง  www.thrillist.com  รวบรวมไว้

สิ่งที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับแกร์เร็ต ป๊อปคอร์น คือ  ในช่วงเริ่มต้นกิจการ การควบคุมคุณภาพหมายถึงการคัดสรรป๊อปคอร์นที่มีรสชาติดีที่สุด ซึ่งครอบครัวของผู้ก่อตั้ง ได้จัดแข่งขันกันเองภายในครอบครัว  ผลัดเปลี่ยนเวรกันเคี่ยว ปรุง และชิม

ข้อเท็จจริง ข้อที่สอง  ที่คุณอาจจะยังไม่รู้คือ  แกร์เร็ต  ป๊อปคอร์น   จะผลิต "อมยิ้มป๊อปคอร์น" เป็นสินค้าพิเศษ  เพื่อใช้ในโอกาสพิเศษ เป็นการทำป๊อปคอร์นให้ติดกันเป็นก้อนด้วยไนโตรเจนเหลว โดยครั้งแรกที่มีการเปิดตัวเมนูนี้ คือ  เทศกาลอาหาร ในนครชิคาโก และปัจจุบันยังคงผลิตเพื่อใช้ในโอกาสพิเศษบางงานอยู่

ข้อสาม  คือ แกร์เร็ตป๊อปคอร์น เป็นหนึ่งในของว่าง ที่รายการทอล์กโชว์ชื่อดังอย่าง “เลต ไนต์ วิธ โคแนน โอไบรอัน”  (Late Night with Conan O'Brien) เตรียมไว้ให้แขกรับเชิญ สิ่งที่ทำให้รู้ข้อเท็จจริงนี้ คือ เคลซี แกรมเมอร์ ปรากฏตัวในรายการพร้อม “นิ้วเปื้อนสี” ซึ่งมันคือ  สีผงเคลือบป๊อปคอร์นนั่นเอง

ข้อเท็จจริงข้อที่สี่  คือ  เมจิก จอห์นสัน นักบาสเกตบอลอาชีพชื่อดัง เป็นแฟนตัวยงของแกร์เร็ตป๊อปคอร์น เพราะมีคลิปวิดีโอที่เขา  ถูกล้อมรอบไปด้วยถุงป๊อปคอร์นจำนวนมาก โดยแกร์เร็ตป๊อปคอร์นเป็นที่นิยมอย่างมาก ในมลรัฐมิชิแกน บ้านเกิดของจอห์นสัน จนมีคนแซวกันว่า ฟอร์มการเล่นอันน่าทึ่งของจอห์นสัน  มาจากการ์เร็ตป๊อปคอร์นหรือไม่


มากันที่เรื่องจริงเรื่องที่ 5 ป๊อปคอร์น รสชิคาโกมิกซ์ของแกร์เร็ต เป็นการรวม 2 รสดั้งเดิมเข้าด้วยกัน  คือ คาราเมลและเชดดาร์   เริ่มมิกซ์กันครั้งแรก ในปี 2520 จากลูกค้าที่ชอบซื้อป๊อปคอร์นทั้งสองรส  ไปผสมกันเองเสมอ

ข้อหก ในปี 2535 บริษัทลูกอมในเมืองเซนต์พอล มลรัฐมินนิโซตา ชื่อ “แคนดีแลนด์” ฟ้องร้องแกร์เร็ตว่า ละเมิดลิขสิทธิ์การใช้ชื่อ “ชิคาโกมิกซ์” ทำให้แกร์เร็ต ต้องเปลี่ยนชื่อป๊อปคอร์นรสนั้นมาเป็น “แกร์เร็ตมิกซ์” ในที่สุด

ข้อเจ็ด  คือ ป๊อปคอร์นของแกร์เร็ต   เป็นผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อนกว่าป๊อปคอร์นประเภทกึ่งสำเร็จรูป ที่สามารถ-อบได้เองในไมโครเวฟ เนื่องจากข้าวโพดของแกร์เร็ตพองขึ้นได้ด้วยการอัดอากาศร้อน ไม่ใช่น้ำมัน แล้วจึงคลุกเคล้ากับคาราเมลในภาชนะทองแดง ซึ่งเป็นเคล็ดลับที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น และสุดท้ายจึงเกลี่ยให้แต่ละชิ้นไม่ติดรวมกันเป็นก้อน

ข้อที่แปด คือ คนดังทั่วสหรัฐฯ ทั้งในแวดวงการเมืองและบันเทิง ต่างเป็นแฟนพันธุ์แท้ของแกร์เร็ตป๊อปคอร์น    ทั้งประธานาธิบดีบารัก โอบามา , รองประธานาธิบดีโจ ไบเดน, นักแสดงสาว ฮัลลี แบร์รี,  หรือ นักร้องชื่อดัง อย่าง บียอนเซ    

ข้อเท็จจริงที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับแกเร็ต ป๊อปคอร์น ข้อสุดท้าย คือ  แกร์เร็ตใช้ชีสหนักถึง 1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ  4 แสน 5 หมื่น 4 พันกิโลกรัม และใช้น้ำตาลทรายแดงอีก 20,000 ถุง ต่อปี ในการผลิตป๊อปคอร์นเพื่อจำหน่าย  ซึ่งปริมาณของส่วนผสมที่มากมายขนาดนี้  คงเป็นเครื่องยืนยันถึงความนิยมการบริโภคของว่างของชาวอเมิรกันได้เป็นอย่างดีว่า   พวกเขาผูกพันและชื่นชอบในกลิ่นและรสชาติของแกเร็ต ป๊อปคอร์น มากแค่ไหน

ปัจจุบันการ์เรตมีสาขาทั่วโลกมากกว่า  40 สาขา โดยสาขาที่ทำรายได้สูงที่สุด คือ สาขา Michigan Avenue, Chicago 

             http://goo.gl/qHLuTl
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog