เบอร์เกอร์คิง เปิดเกมสู้ศึกเบอร์เกอร์ในฝรั่งเศส ด้วยการซื้อแบรนด์ท้องถิ่น ทำให้มีจำนวนร้านค้าตามหลังแมคโดนัลด์ มาติดๆ
เบอร์เกอร์คิงฝรั่งเศสที่ถือหุ้นใหญ่โดย Groupe Bertrand กำลังปรับแผนธุรกิจใหม่ในฝรั่งเศส ด้วยการซื้อกิจการท้องถิ่น ชื่อ ควิกกรุ๊ป ของเบลเยียม ที่มียอดขายถึง 1,000 ล้านยูโรในปี 2556 แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดและวงเงินของการซื้อในครั้งนี้
อย่างไรก็ตาม จะทำให้เบอร์เกอร์คิง มีร้านค้าเพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติถึง 509 ร้านในฝรั่งเศส เบลเยี่ยม และลักเซมเบิร์ก จากเดิมที่มีร้านค้าอยู่เพียง 26 ร้านเท่านั้น ซึ่งนับว่าห่างจากเจ้าตลาดอย่างแมคโดนัลด์ ที่มีร้านค้าในฝรั่งเศสมากถึง 1,200 สาขา
ธุรกรรมครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของเบอร์เกอร์คิง หลังกลับเข้าไปดำเนินกิจการในฝรั่งเศสอีกครั้งเมื่อปี 2555 หลังจากที่เลิกจำหน่ายไป 15 ปี ซึ่งช่วงเวลานั้น แมคโดนัลด์ ครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่เกือบ 50% ด้านยูโรมอนิเตอร์พยากรณ์ว่า ตลาดอาหารฟาสท์ฟู้ดส์ในฝรั่งเศส จะมีมูลค่า 10,500 ล้านยูโร ในปี 2559
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=APqk3hJI8P8
- https://www.youtube.com/watch?v=XVKDNqgIhPM