ไม่พบผลการค้นหา
สายการบินเอมิเรตส์ประกาศลดเที่ยวบินราว 70 เปอร์เซ็นต์ จาก 159 จุดหมายปลายทางทั่วโลก เหลือเพียง 13 จุดหมายปลายทาง โดยเป็นการเปลี่ยนแผนจากเดิมที่เคยประกาศว่าจะระงับเที่ยวบินทั้งหมด

ชีค อาเหม็ด บิน ซาอีด อัลมัคตูม ประธานบริหารสายการบินเอมิเรตส์ กล่าวในแถลงการณ์เรื่องมาตรการระงับเที่ยวบินต่างๆ ช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ว่า ในฐานะที่มีเครือข่ายเส้นทางการบินทั่วโลก ทางสายการบินพบว่าไม่สามารถให้บริการผู้โดยสารได้จนกว่าประเทศต่างๆ จะเปิดพรมแดนอีกครั้งและเมื่อมีความมั่นใจว่าการเดินทางของผู้โดยสารจะกลับคืนมาอีกครั้ง

ทั้งนี้ สายการบินเอมิเรตส์เคยประกาศว่าจะหยุดให้บริการในเส้นทางต่างๆ ในวันพุธที่ 25 มี.ค.นี้เป็นต้นไป แต่หลังจากได้รับข้อเรียกร้องรัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ทางสายการบินจะยังคงให้บริการเที่ยวบินไปยัง 13 จุดหมายปลายทางที่ทางรัฐบาลร้องขอไว้เท่านั้น ได้แก่ สหราชอาณาจักร สวิตเซอร์แลนด์ ฮ่องกง ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย เซาท์แอฟริกา สหรัฐอเมริกา และแคนาดา

อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินระบุว่า การบริการสำหรับการขนส่งสินค้าทางอากาศจะยังดำเนินต่อไป

นอกจากนี้ทางเอมิเรตส์ยังประกาศด้วยว่าจะไม่มีมาตรการปลดพนักงานออก แต่จะขอลดเงินเดือนของนพกงานทั้งหมดลง 25 - 50 เปอร์เซ็นต์เป็นระยะเวลา 3 เดือน

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สายการบินควอนตัส และเจ็ทสตาร์ของออสเตรเลียต่างประกาศยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมด รวมไปถึงลดเที่ยวบินภายในประเทศลง 60 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่มีผู้เดินทางน้อยลงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลกและในออสเตรเลียเอง

การประกาศหยุดบินของทั้งสองสายการบินจะทำให้พนักงานประมาณ 30,000 คนต้องหยุดงานชั่วคราวตั้งแต่ปลายเดือน มี.ค.นี้ จนถึงเดือนพฤษภาคม

ที่มา CNA / Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง