ไม่พบผลการค้นหา
จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในเมืองแทกูของเกาหลีใต้ ลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 11 วัน หลังจากรัฐบาลประกาศสงครามกับการระบาดของไวรัสทั่วประเทศ

ควอนยังจิน ผู้ว่าการเมืองแทกูของเกาหลีใต้กล่าวว่า ในช่วงสุดสัปดาห์นี้จำนวนยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เมืองแทกูลดลงต่ำกว่า 300 รายเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยระบุว่านี่ อาจะเป็นสัญญาณที่ดีที่ยอดผู้ติดเชื้อกำลังจะลดลง

เมืองแทกูถูกประกาศให้เป็นพื้นที่การจัดการพิเศษ นับตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. หลังจากพบการระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่เกี่ยวข้องกับโบสถ์ของลัทธิชินชอนจิในเมืองแทกู ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 2 สัปดาห์ โดยยอดผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้กว่า 75 เปอร์เซ็นต์มาจากเมืองดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันกาหลีใต้มียอดผู้ติดเชื้อ 7,313 รายและมีผู้เสียชีวิต 50 ราย จยองอึนคยอง ผู้อำนวยการหน่วยการควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้กล่าวว่า 'ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ลดลงสืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาผู้ติดเชื้อของสมาชิกชินชอนจิกว่า 200,000 รายใกล้เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งสมาชิกหลายรายได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19'

REUTERS-ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ ออกมาตรการสาธารณสุข ป้องกันไวรัสโคโรนา-โควิด-19 พ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อ-ป้องกันผู้ติดเชื้อ-หน้ากากอนามัย-4.JPG

อย่างไรก็ตาม ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเกาหลีใต้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (7.มี.ค.) ต่ำกว่า 400 รายเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมาโดยมียอดผู้ติดเชื้อ 367 ราย ซึ่ง 297 รายมาจากเมืองแทกู ขณะที่ในวันนี้มีรายงานยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 179 รายภายใน 16 ชม.

สื่อเกาหลีใต้ให้ความเห็นว่า จำนวนผู้ติดเชื้อที่ลดลงอาจเป็นสัญญาณที่บอกว่า เกาหลีใต้กำลังสามารถควบคุมการระบาดได้แล้ว

เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลก รองจากประเทศจีน โดยมีการพบผู้ติดเชื้อครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 ก.พ. ก่อนที่จะพบการระบาดภายในประเทศเมื่อช่วงกลางเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

และเมื่อต้นเดือน มี.ค.รัฐบาลของเกาหลีใต้ประกาศทำสงครามกับการระบาดของเชื้อไวรัสฯ มีการจัดส่งเจ้าหน้าที่และทหารลงไปค้นหาผู้ติดเชื้อและติดตามผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อทั่วประเทศ รวมไปถึงจัดด่านตรวจหาผู้ติดเชื้อในพื้นที่เสี่ยงทั่วประเทศเพื่อควบคุมการระบาดอย่างเร่งด่วน

ที่มา Reuters / yonhap

ข่าวที่เกี่ยวข้อง