ไม่พบผลการค้นหา
มติ กก.บห.เพื่อไทย เอกฉันท์ส่ง 'สุรชาติ' ลงทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.เขตหลักสี่-จตุุจักร อีกครั้ง หวังคืนศักดิ์ศรีให้คนในพื้นที่ ปลุกออกมาใช้สิทธิให้ชนะขาด ด้าน 'สุรชาติ' ย้ำ 17 ปีคลุกคลีในพื้นที่ ทำงานเป็นผู้แทนของประชาชนทุกวัน ไม่เน้นการเมืองทะเลาะกับใคร ประชาธิปไตยต้องอยู่ร่วมกันได้

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 ธ.ค. 2564 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 พรรคเพื่อไทย ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่จะมีการเปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 6 -10 ม.ค. 2565 และคาดว่าเลือกตั้งวันที่ 30 ม.ค. 2564

โดย นพ.ชลน่าน ระบุว่า มติของคณะกรรมการสรรหาของผู้มีเจตจำนง ลงสมัครรับเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย จนดำเนินการเรียบร้อย กรรมการสรรหาได้ส่งรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ให้คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยเห็นชอบ โดยคณะกรรมการบริหารพรรคได้มีมติเอกฉันท์ เห็นชอบให้ส่ง สุรชาติ เทียนทอง อดีต ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 และมีมติเห็นชอบผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขตเลือกตั้งที่ 9 โดยแต่งตั้ง สรวงศ์ เทียนทอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ๋อม ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 

นพ.ชลน่าน ระบุว่า พรรคเพื่อไทยมุ่งหวังว่าประชาชนในเขตเลือกตั้งจะให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทย โดยมีโอกาสได้รับเป็นผู้ชนะในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ โดยสุุรชาติเป็นผู้แทนตัวจริงในพื้นที่มาตลอด ทำหน้าที่ตัวเองแม้ไม่ได้เป็นผู้แทนที่ถูกเลือกตั้ง แต่เป็นผู้แทนประชาชนอย่างแท้จริง ภาพของสุรชาติมีมาถึง 17 ปีกว่าจะได้เป็นผู้แทน 

"การเลือกตั้งครั้งนี้มันเลยสื่อไปทางถ้าประชาชต้องการประชาธิปไตย สุรชาติเป็นนักประชาธิปไตยพร้อมเป็นตัวแทนให้ประชาชน โดยเฉพาะบทบาทช่วยเหลือเหยื่อที่เรียกร้องประชาธิปไตย อย่าง อะแกว แซ่ลิ้ว ที่ถูกกกระสุนปืนยิงได้รับบาดเจ็บ ใกล้ไอทีสแควร์ เขตหลักสี่ จากการยิงของมือปืนป๊อปคอร์น โดยสุรชาติได้เข้าไปดูแลครอบครัวจนสามารถกลับมายืนในสังคมได้ สิ่งที่พรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นว่า สุุรชาติ จะได้รับความไว้วางใจคือ เจตจำนงจะแก้ไขปัญหาให้ประชาชน จากการประสานงานกับหน่วยงานของรัฐในการแก้ปัญหาให้ประชาชน พบเจอว่าระบบของรัฐไม่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างเต็มที่ มีขาดตกบกพร่อง จึงเห็นใจข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ แต่ติดขัดเรื่องระบบ ระเบียบทำให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างไม่เต็มที่"

นพ.ชลน่าน ระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อศักดิ์ศรีคนรักประชาธิปไตย ศักดิ์ศรีของพี่น้องชาวหลักสี่ จตุจักร หลังการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 ที่คนในพื้นที่พบและถูกพูดถึงหมายถึงศักดิ์ศรีของพี่น้องในการเลือกผู้แทน หลายเรื่องทำให้คนหลักสี่อับอายจากผู้แทน ดังนั้น จะเป็นศักดิ์ศรีของพี่น้อง หากเลือกสุรชาติ แล้วจะได้ศักดิ์ศรีนี้กลับคืนมา พร้อมขอให้มาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมอย่างถล่มทลาย ตนมั่นใจจะมีผู้มาใช้สิทธิมากกว่าร้อยละ 70

เพื่อไทย ชลน่าน สุรชาติ  6-2B583C794CA8.jpegเพื่อไทย ชลน่าน สุรชาติ ธีรรัตน์ สรวงศ์  48A5-B357-536394102DAB.jpeg

สุรชาติ กล่าวขอบคุณหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคให้เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. ตนและ สรวงศ์ แม้จะเป็นพี่ชายตนก็เป็นการทำงานในการเลือกตั้งครั้งแรก ที่ได้พี่ชายแท้ๆมาดูแลการเลือกตั้ง ทั้งนี้ การเลือกตั้งครั้งนี้มีความหมายต่อทุกภาคส่วน โดยการเลือกตั้งครั้งนี้จะวัดกระแสความนิยมพรรคต่างๆในกรุงเทพฯ ก่อนมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และเลือกตั้งใหญ่ มีความสำคัญต่อคนหลักสี่และจตุจักร ที่จะได้ตัดสินใจอีกครั้งหนึ่ง ว่าพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งนั้นอยากได้ผู้แทนราษฎรแบบไหน

สำหรับตนมากกว่าการแข่งขันและผลแพ้ชนะ แต่เป็นก้าวสำคัญที่สุดในชีวิตของการทำงาน เป็นก้าวพิสูจน์อุดมการณ์ความเชื่อตลอด 17 ปีที่ผ่านมา ที่ตนได้ทำงานในมุมเล็กๆ ในพื้นที่ทุกวัน ออกไปอยู่กับประชาชน ตนมีความเชื่อว่า อยากจะทำงานการเมือง อยากจะทำการเมืองเป็นตัวแทนประชาชนโดยแท้จริง

"ผมใฝ่ฝันอยากเป็นผู้แทนราษฎรของประชาชน ใช้เวลาตลอด 17 ปีอยู่กับประชาชน ใช้ชีวิตอยู่กับประชาชนจริงๆ เกือบทุกวันในพื้นที่เล็กๆ ของผม ถ้าการเลือกตั้งครั้งนี้ ผมได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ผมมีความใฝ่ฝันอยากทำหลายสิ่งหลายอย่าง ผมได้เรียนรู้ทุกแง่ความคำว่าประชาชนในทุกกลุ่มทุกอาชีพ ทุกสถานะ เราทำความเชื่อทางการเมืองมันง่ายและสั้นมาก การเมืองของผมคือเริ่มต้นและให้เกียรติประชาชน การเมืองไม่ต้องไปทะเลาะกับใคร ชี้หน้าด่าใคร ประชาธิปไตยที่ทุกคนอยู่ร่วมกันได้ ถ้าผมได้รับความไว้วางใจ ผมจะรวบรวมทุกสิ่งทุกอย่างทุกการเรียนรู้เพื่อทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า"

สุรชาติ ระบุว่า ขอบคุณทุกพรรรคการเมืองส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ดูแคนดิเดตทุกพรรคแล้วต้องขอขอบคุณแทนประชาชน ทุกพรรคได้สรรหาบุคคลเหมาะสมที่ดีที่สุดมาเป็นตัวเลือกให้กับประชาชน ถือเป็นการให้เกียรติประชาชนและตนด้วย ตนไม่เห็นผู้สมัครพรรคไหนเป็นคู่แข่ง ตนทำหน้าที่นำตัวตนและแนวคิดของตน อุดมการณ์ของพรรคไปถึงพี่น้องประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

ด้านสรวงศ์ ระบุว่า หัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้ให้ 4 รองหัวหน้าพรรคได้ดูแลแต่ละภาค ตนได้รับการดูแลภาคกลาง กทม.และภาคใต้ ภาพรวมภาพใหญ่ได้รับมอบหมายให้ดูแลมาตั้งแต่ต้น และบังเอิญที่ตนได้มาดูแล สุรชาติ และจะมีการปราศรัยใหญ่ 1 ครั้ง โดยสุุรชาติได้ลงพื้นที่ทุกวัน ยืนยันสิ่งที่สุรชาติทำมาให้ชีวิตนี้กับคนหลักสี่และคนจตุจักร ไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหนหรือไม่มีตำแหน่ง สุรชาติก็ลงพื้นที่ทุกวัน

ขณะที่ ธีรรัตน์ ระบุว่า ผลเลือกตั้งปี 2562 ยังมีข้อกังขา และมีบัตรลงคะแนนของประชาชนถูกนำไปอยู่ในหน่วยเลือกตั้งอื่นทำให้คะแนนรวมไม่ตรงกัน แต่ผลจำนวนในหน่วยเลือกตั้งกับครบตามกำหนด ซึ่ง กกต.ยังไม่มีคำตอบ แต่ด้วยสุภาพบุรุษ ใครได้รับหน้าที่นั้นแล้วขอให้ทำหน้าที่นี้้ให้ดีที่สุด โดยสุรชาติบอกว่าตนเองจะขออยู่กับประชาชน และการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนขอให้เป็นความโปร่งใสจากทางาภาครัฐ ขอเรียกร้องหน่วยงานราชการของรัฐ ทำงานโปร่งใส เป็นธรรม ขอให้นับคะแนนเป็นของพี่น้องหลักสี่และจตุจักรแท้จริง 

"ถ้าชนะต้องชนะให้ขาด ขอให้ลงคะแนนให้ สุรชาติ กลับมาเป็น ส.ส.กทม.อีกครั้งหนึ่ง โดยการเลือกตั้งปี 2562 สุรชาติได้รับคะแนนเสียงลำดับที่2 และเลือกตั้งครั้งนี้ สุรชาติยังเป็นผู้สมัครคนเดิมที่ยังยืนหยัดทำงานกับพี่น้องเสมอมา และยืนหยัดตลอดชีวิตจะอยู่กับชาวหลักสี่ จตุจักรตลอดไป" ธีรรัตน์ ระบุ

สุรชาติ เทียนทอง เพื่อไทย 3F-A799CBFFABFA.jpegเพื่อไทย ชลน่าน สุรชาติ ธีรรัตน์ สรวงศ์  วัน E5BDD37CD4A.jpeg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง