ไม่พบผลการค้นหา
'วัน อยู่บำรุง' ร่วมพิธีฌาปนกิจ 'โรเบิร์ต สายควัน' โดยครอบครัวยังโศกเศร้า ขณะที่ 'บอล เชิญยิ้ม' นำทีมแสดงตลกส่งเป็นครั้งสุดท้าย

ที่ วัดสุทธิสะอาด ถ.นิมิตรใหม่ มีพิธีฌาปนกิจ โรเบิร์ต สายควัน หรือ ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ ศิลปินตลกชื่อดัง ที่เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อเวลา 22.10 น. ของคืนวันที่ 19 ก.ย. 2563 ที่ผ่านมา  เจ้าภาพนิมนต์ พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป และเณร จำนวน 9 รูป ถวายภัตตาหารเพล พร้อมทำบุญอุทิศกุศลให้กับ โรเบิร์ต สายควัน จากนั้นเป็นการเปิดโอกาสให้เหล่าแขกผู้มีเกียรติได้เข้าไหว้เคารพต่อหน้าศพเป็นครั้งสุดท้าย 

โรเบิร์ต สายควัน.jpg

ก่อนเคลื่อนย้ายร่างของ โรเบิร์ต สายควัน โดยได้ใช้อาสาสมัครจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งในการเคลื่อนย้ายโลงแทนราชรถ ไปตั้งยังเมรุลอย (เมรุชั่วคราว) ที่บริเวณลานหน้าวัด เพื่อทำพิธีฌาปนกิจ โดยมีพระสงฆ์เดินนํา มี บอล เชิญยิ้ม เป็นผู้ถือกระถางธูป แจ๋ว วิภารัตน์ ภรรยา ถือรูปภาพของโรเบิร์ต สายควัน วนรอบเมรุ จำนวน 3 รอบ ก่อนที่จะสลับให้ ค่อม ชวนชื่น เป็นผู้ถือกระถางธูป ช่วงที่นำหีบศพขึ้นแต่งบนแท่นพิธี

โรเบิร์ต สายควัน.jpg

บรรยากาศในพิธียังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ครอบครัว ทั้ง แจ๋ว วิภารัตน์ ภรรยา, ยุ้ย กัลยาณี-ใหม่ ไพลิน ลูกสาว และญาติมิตร ยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของศิลปินตลกชื่อดัง

โรเบิร์ต สายควัน.jpg

ขณะที่ภายในพิธี มี วัน อยู่บำรุง ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ศิลปินดารา ตลก อาทิ บอล เชิญยิ้ม, หม่ำ จ๊กมก, โน้ส-อุดม แต่พานิช, หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย, พีท ทองเจือ, ติ๊ก ชิโร่, ส้มเช้ง สามช่า, ค่อม ชวนชื่น, โย่ง เชิญยิ้ม, โน้ต เชิญยิ้ม, กระรอก เชิญยิ้ม, จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ฯลฯ

โรเบิร์ต สายควัน.jpg

รวมทั้งแฟนคลับมาร่วมแสดงความอาลัยกันอย่างเนืองแน่น ทำเอาบริเวณจัดพิธีฌาปนกิจ โรเบิร์ต สายควัน ที่มีพื้นที่กว้างขวางดูคับแคบลงไปถนัดตา 

โรเบิร์ต สายควัน.jpg

สำหรับพิธีฌาปนกิจ จัดขึ้นเวลา 17.00 น. เป็นการเผาหลอก ก่อนทำพิธีเผาจริงในเวลา 22.00 น. ซึ่งก่อนทำพิธีเผาจริง ศิลปินตลกนำโดย บอล เชิญยิ้ม พร้อมใจร่วมแสดงตลก เพื่อส่งโรเบิร์ต สายควัน เป็นครั้งสุดท้าย  

โรเบิร์ต สายควัน.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :