ไม่พบผลการค้นหา
โรเบิร์ต สายควัน ศิลปินตลกคนดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคแทรกซ้อน หลังจากรักษาโรคมะเร็งปอด บอล เชิญยิ้ม โพสต์ไอจี “หลับให้สบายนะพี่”

วันที่ 19 ก.ย. บอล เชิญยิ้ม ศิลปินตลก พิธีกร คนดัง ใช้อินสตาแกรมส่วนตัว โพสต์ภาพคู่ โรเบิร์ต สายควัน พร้อมแคปชัน “หลับให้สบายนะพี่” ยืนยัน โรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิตแล้ว ในวัย 54 ปี ด้วยโรคแทรกซ้อนหลังจากรักษาโรคมะเร็งปอด และจะแจ้งรายละเอียดการเสียชีวิตของโรงเบิร์ต สายควัน ให้ทราบภายหลังอีกครั้ง โดยมีแฟนๆ เข้ามาแสดงความเสียใจมากมาย 

ก่อนหน้านี้มีข่าว โรเบิร์ต สายควัน มีชื่อจริงว่า ไพฑรูย์ พุ่มรัตน์ ศิลปินตลกชาวไทยเชื้อสายอเมริกัน ป่วยเป็นมะเร็งปอด ต้องหยุดงานรักษาตัว โดย 1 วันก่อนเสียชีวิต (18 ก.ย.) ขณะรักษาตัวในโรงพยาบาล บอล เชิญยิ้ม และเพื่อนได้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวว่าศิลปินตลกคนดัง หายจากอาการป่วยมะเร็งแล้ว แต่มียังมีอาการป่วยเป็นวัณโรค

โรเบิร์ต มีชื่อจริงว่า ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ ชื่อเล่นว่า หมั่ง แต่จะรู้จักในชื่อ โรเบิร์ต สายควัน เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2508 ในชุมชนแออัดย่านบางเขน 

มีพ่อเป็นชาวอเมริกันผิวดำ และแม่เป็นชาวไทยจากจังหวัดอ่างทองที่อาศัยอยู่ในสลัมคลองเตยต่อมาพ่อและแม่ได้ย้ายไปอาศัยอยู่ที่อเมริกาทิ้งให้เขาและน้องสาวอีก 1 คนต้องอาศัยอยู่กับยายที่ประกอบอาชีพหมอนวดแผนไทย

เขาและน้องสาวจึงต้องทำหน้าที่หาลูกค้าให้กับยายตามห้องเช่าต่างๆ ในวัยเด็กไพฑูรย์ไม่ได้เรียนหนังสือและติดกับเหล่าอบายมุขตั้งแต่วัยเด็ก

พ.ศ. 2520 ไพฑูรย์ในวัย 12 ปีจึงเริ่มต้นประกอบอาชีพอย่างจริงจังด้วยการเป็นกระเป๋ารถสองแถวสาย สะพานใหม่-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนทำให้ได้สนิทกับ วันชาติ พึ่งฉ่ำ หรือ หนู คลองเตย ดาวตลกผู้รุ่งโรจน์และเสียชีวิตตั้งแต่วัยหนุ่ม 

ไพฑูรย์ได้มีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการตลกอย่างเต็มตัวเมื่อ โจ้ สายัณห์ ดอกมะดัน รุ่นพี่ในวงการลิเกซึ่งตอนนั้นได้ไปอยู่ในคณะของ ดี๋ ดอกมะดัน ได้ชักชวนให้เขาไปอยู่กับคณะ มันจะฮา ของ ชา ฉิ่งฉับ ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อคณะเป็น บิ๊กแชมป์ 

จากนั้น ย้ายมาอยู่กับคณะ ดี๋ ดอกมะดัน ในตำแหน่งตัวปูจนเริ่มมีชื่อเสียงและเงินทองแต่เพราะถูกชักชวนจากเพื่อนที่ติดยาเสพติดทำให้เขาติดยาเสพติดจนเคยถูกจับเข้าคุกทำให้อนาคตในวงการบันเทิงของเขาแทบจะจบสิ้นลง

ไพฑรูย์ตัดสินใจเลิกยาอย่างเด็ดขาดประกอบกับได้รับโอกาสจาก ชัชชัย จำเนียรกุล หรือ บอล เชิญยิ้ม ให้กลับเข้าสู่วงการตลกด้วยการให้เข้าร่วมตลกคณะ บอล เชิญยิ้ม กลับมามีงาน มีชื่อเสียง สร้างเนื้อสร้างตัว ยกระดับครอบครัวให้ดีขึ้น 

ชีวิตส่วนตัว แต่งงาน มีลูกสาวชื่อ กัลยาณี พุ่มรัตน์ ไพฑูรย์เข้ารับการรักษาผ่าตัดมะเร็งปอด จนหายดีและได้ตรวจพบวัณโรค ก่อนเสียชีวิตแล้วด้วยโรคแทรกซ้อนในวัย 54 ปี