ไม่พบผลการค้นหา
บ้านเกิดเอ็ด ชีแรน จัดนิทรรศการฟรี รวมของส่วนตัว และงานศิลปะที่เกี่ยวข้องกับเอ็ดมาจัดแสดงไว้ให้แฟนๆ ตามรอยเส้นทางชีวิตสายดนตรีของเขา ณ เมืองอิปสวิช ประเทศอังกฤษ

อิปสวิช (Ipswich) เมืองในเทศมณฑลซัฟฟอล์ก (Suffolk) ทางตะวันออกของประเทศอังกฤษ บ้านเกิดของศิลปินชื่อดัง เอ็ด ชีแรน จัดนิทรรศการ 'เอ็ด ชีแรน: เมดอินซัฟฟอล์ก' (Ed Sheeran: Made in Suffolk) ให้แฟนเพลงได้ตามรอยเส้นทางสายดนตรีของศิลปินผู้นี้ตั้งแต่เด็กจนโด่งดัง รวมถึงกีตาร์ตัวเก่าของเอ็ด 2 ตัวด้วย โดยหนึ่งในนั้นคือ ไซริล (Cyril) ซึ่งใช้ออกทัวร์ร่วมกับศิลปินคนอื่นกว่า 300 ครั้ง ในปี 2009

ภายในงานยังมีการจัดแสดงสิ่งของต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับผลงานเพลง ทั้งโปสเตอร์จากงานดนตรีและคอนเสิร์ตแรกๆ อาร์ตเวิร์กจากอัลบั้มต่างๆ กระดาษจดเนื้อเพลงที่แต่ง ตลอดจนตุ๊กตาเอ็ด ชีแรน ซึ่งปรากฏตัวในเอ็มวีเพลง 'ซิง' (Sing) และ 'แฮปปิเออร์' (Happier)

afp - ed sheeran

คอลิน เดวิดสัน ศิลปินร่วมสมัยชาวไอร์แลนด์ ผู้เคยวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรมาแล้ว ก็ร่วมจัดแสดงภาพเหมือนของเอ็ด ชีแรน เดวิดสันกล่าวว่าพยายามถ่ายทอดสีหน้าที่เอ็ดน่าจะแสดงออกมา หากเขาไม่รู้สึกตัวว่ามีคนอื่นอยู่ในห้องนี้กับเขาด้วย

"ผมอยากมองว่านี่คือห้วงอารมณ์ของเขาเมื่อไรก็ตามที่เขาอยู่ลำพัง ขณะกำลังสร้างสรรค์งานหรือแต่งเพลงอยู่" เดวิดสันกล่าว

afp - ed sheeran

นิทรรศการที่เปิดให้แฟนๆ ได้สัมผัสชีวิตของเอ็ดอย่างใกล้ชิดนี้ เปิดให้เข้าชมฟรี ที่ไครสต์เชิร์ชแมนชัน ในเมืองอิปสวิช บ้านเกิดของเอ็ด โดยจะจัดแสดงจนถึงวันที่ 3 พฤษภาคม 2020

นอกจากนี้ เอ็ด ชีแรน ซึ่งกำลังออกแสดงดิไวด์ทัวร์ (Divide Tour) เวิลด์ทัวร์รอบล่าสุดมาตั้งแต่ปี 2017 จะกลับมาปิดฉากเวิลด์ทัวร์ของเขาที่บ้านเกิดในวันที่ 23-26 สิงหาคมนี้อีกด้วย โดยดิไวด์ทัวร์ได้ทำลายสถิติเป็นทัวร์คอนเสิร์ตที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลไปแล้วเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ด้วยจำนวนเงินกว่า 736 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 22,700 ล้านบาท)

จอห์น ชีแรน พ่อของเขากล่าวว่าการกลับมาเล่นที่บ้านเกิด เป็นไคลแมกซ์ที่เหมาะสมกับเวิลด์ทัวร์ครั้งใหญ่ของเอ็ดแล้ว

"การเลือกแสดงที่อิปสวิชแสดงให้เห็นว่ารากเหง้าความเป็นชาวซัฟฟอล์กสำคัญกับเขาแค่ไหน เอ็ดมีความผูกพันอย่างลึกซึ่งกับที่แห่งนี้และผู้คนที่นี่" พ่อของเอ็ดกล่าวถึงเอ็ดเวิร์ด คริสโตเฟอร์ ชีแรน ลูกชายที่เขาภาคภูมิใจ

ที่อิปสวิชนี้ เอ็ด ชีแรนเปรียบเสมือนฮีโร่ เดอะสวอน ผับในเมืองมีการเก็บซอสมะเขือเทศของโปรดศิลปินผุ้นี้ไว้ในตู้กระจกด้วย ด้วยเหตุผลว่าเก็บไว้เผื่อวันที่เอ็ดกลับมา

afp - ed sheeran -heinz

สำหรับตัวนักร้องหนุ่มผมแดงเองก็เคยถ่ายทอดความรักบ้านเกิดของเขาไว้แล้วในเพลงแคสเซิลออนเดอะฮิลล์ (Castle on the Hill) และเขายังได้ย้ำความรู้สึกของเขาที่มีต่อเมืองและเทศมณฑลแห่งนี้อีกครั้งในสูจิบัตรของนิทรรศการนี้

"ผมดีใจมากที่ได้ฉลองปิดฉากเวิลด์ทัวร์นานสองปีด้วยคอนเสิร์ตสี่รอบที่เมืองอิปสวิช ซัฟฟอล์กมีความหมายกับผมมากจริงๆ"

ที่มา: Made in Suffolk / Sky News / AFP / BBC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: