ไม่พบผลการค้นหา
Spotify ผู้ให้บริการสตรีมมิงเพลง เปิดเผยยอดการสตรีมมิงประจำปี 2017 พบว่าเพลงและอัลบั้มของนักร้องหนุ่มเอ็ด ชีแรน มาแรงแซงทุกศิลปินด้วยยอดสตรีมมิงที่ 6.3 พันล้านครั้ง

เว็บไซต์ข่าวบันเทิงต่างประเทศรายงานว่า Spotify ผู้ให้บริการสตรีมมิงเพลงรายใหญ่เผยยอดการสตรีมมิงสูงสุดประจำปี 2017 ตกเป็นของนักร้องหนุ่มเอ็ด ชีแรน ที่ตัวเลข 6.3 พันล้านครั้ง นอกจากนี้อัลบั้ม "Divide" ยังเป็นอัลบั้มยิ่งใหญ่ที่สุดใน Spotify ด้วยยอดสตรีมมิง 3.1 พันล้านครั้ง ส่วนเพลงดังในอัลบั้มอย่าง Shape of You ก็มียอดการสตรีมมิงที่ 1.4 พันล้านครั้งเลยทีเดียว

ถึงแม้อัลบั้ม Divide ของชีแรนจะประสบความสำเร็จใน Spotify แต่กลับไม่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่ๆ อย่างสาขาอัลบั้มยอดเยี่ยม, สาขาเพลงยอดเยี่ยม และบันทึกเสียงยอดเยี่ยมจากเวทีแกรมมี อวอร์ดส์ ถูกเสนอชื่อเพียง 2 สาขาคือ สาขาเพลงป็อปยอดเยี่ยม จากเพลง "Shape of You" และสาขา อัลบั้มเพลงป็อปยอดเยี่ยม "Devide"

อันดับการสตรีมมิงของ Spotify ที่เปิดเผยออกมานั้นไม่มีศิลปินหญิงติดอยู่ใน 5 อันดับแรกเลยแม้แต่คนเดียว โดยศิลปินที่มียอดการสตรีมมิงรองจากชีแรน คือ เดรก (Drake), The Weekend, เคนดริก ลามาร์ (Kendrick Lamar) และ The Chainsmokers 

ด้านของนักร้องหญิงนั้น ผู้ที่มียอดสตรีมมิงสูงสุดประจำปี 2017 นี้คือ นักร้องสาวรีฮานนา ตามด้วยเทย์เลอร์ สวิฟท์ และเซเลนา โกเมซ

ส่วนเพลงที่ถูกสตรีมมิงฟังเป็นอันดับ 2 รองจาก Shape of You คือเพลง Despasito ฉบับรีมิกซ์ ของ Luis Fonsi กับ Daddy Yankee ร่วมด้วยจัสติน บีเบอร์ ในขณะที่เวอร์ชั่นต้นฉบับของเพลงนี้อยู่เป็นอันดับที่ 3 ของตาราง

Spotify ยังเปิดเผยอีกว่า ยอดการสตรีมมิงเพลงแนวฮิป-ฮอป เพิ่มขึ้นจากปีก่อน (59) 74% ส่วนเพลงละตินเพิ่มขึ้น 110%