ไม่พบผลการค้นหา
อัพเดทอาการผ่าตัดของนักแสดงหนุ่ม 'บอย ปกรณ์' ที่ล่าสุด แพทย์ต้องคว้านเนื้อที่ติดเชื้อออก ขนาดใหญ่กว่าลูกปิงปอง สาเหตุเกิดมาจากแบคทีเรีย แต่แมลงเป็นตัวเปิดช่องทางเข้าสู่ร่างกายและติดเชื้อในที่สุด

จากกรณีที่นักแสดงชื่อดัง บอย - ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ถูกแมลงกัดที่ประเทศญี่ปุ่นจนแผลลุกลาม ต้องเข้าผ่าตัดอย่างเร่งด่วน เมื่อคืนวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ (3 พ.ย.) นักแสดงหนุ่มได้อัพเดทอาการ รวมถึงสาเหตุของการผ่าตัดครั้งนี้ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

บอยระบุว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง การผ่าตัดครั้งนี้เนื่องมาจากอาการติดเชื้อ บริเวณสีข้างแถวๆ ขอบกางเกง ซึ่งเชื้อดังกล่าวได้แพร่กระจายเข้าสู่กระแสเลือด ทำให้มีไข้ ซึ่งแพทย์แนะนำว่าให้เข้ารับการผ่าตัดให้เร็วที่สุด

แพทย์ได้ทำการผ่าตัดคว้านเนื้อแกนกลางที่มีการติดเชื้อออกเรียบร้อยแล้ว ขนาดใหญ่กว่าลูกปิงปอง หรือประมาณผลส้มเล็กๆ ซึ่งทำให้ตอนนี้บริเวณขามีรูใหญ่มากจนมองเห็นกล้ามเนื้อข้างใน

ส่วนการรักษาขั้นตอนต่อไป คือการนอนพักที่โรงพยาบาลอีก 3-4 วัน และให้ยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่าเชื้อที่ยังเหลืออยู่บริเวณรอบแผล และลุ้นว่าเชื้อจะไม่ลุกลามขึ้นอีก รวมถึงไม่ต้องตัดชิ้นเนื้อเพิ่ม ซึ่งเบื้องต้นแพทย์ดูอาการพบว่าแผลค่อนข้างดีขึ้น แต่ยังต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้สาเหตุของการติดเชื้อ หลังจากได้มีการเพาะเชื้อออกมาแล้ว พบว่าเป็นเชื้อแบคทีเรีย ที่มีชื่อว่า S.aureus ซึ่งแบคทีเรียดังกล่าวมีอยู่ทั่วไปรอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ โทรศัพท์ สระว่ายน้ำ หรืออาจจะอยู่ที่ตัวแมลงก็ได้ ซึ่งปกติจะไม่เป็นอันตรายต่อคน แต่เมื่อนักแสดงหนุ่มโดนอะไรสักอย่างกัด ซึ่งคาดว่าจะเป็นแมลง ทำให้เกิดบาดแผล และเปิดช่องทางให้กับแบคทีเรียตัวเข้าไปในแผลได้ จนทำให้เกิดการติดเชื้อภายใต้ผิวหนัง

พระเอกคนดังหวังว่าแผลจะไม่ลุกลามไปมากกว่านี้ และอยากหายเร็วๆ เพราะอยากไปทำงานและออกกำลังกาย

View this post on Instagram

สวัสดีวันที่3จร้าาาา มาอัพเดทอาการให้ฟังนะจ๊ะ เห็นหลายคนเป็นห่วง ก่อนอื่น ฉันขอขอบคุณทุกกำลังใจทุกความห่วงใยที่ส่งมาน๊า ฉันเข้ารับการผ่าตัด เพราะว่า มีอาการติดเชื้อ บริเวณสีข้างแถวๆขอบกางเกง แล้วเชื้อก็มีการแพร่กระจายเข้ากระแสเลือดด้วย เป็นไข้ตัวสั่น หมอบอกว่าต้องเข้ารับการผ่าตัดให้เร็วที่สุด(แต่ฉันต้องรีบออกมาทำงานก่อนประมาณ2-3ชม. พอเสร็จงานก็กลับไปผ่าตัดที่รพ.) ตอนนี้หมอได้ทำการผ่าตัดคว้านเนื้อแกนกลางที่มีการติดเชื้อออกไปแล้ว ขนาดประมาณใหญ่กว่าลูกปิงปอง(ผลส้มเล็กๆ) ตอนนี้ต้นขาฉันมีรูเบ้อเริ่ม มองเห็นกล้ามเนื้อข้างใน เหมือนเนื้อมัตสึซากะ #ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ การรักษาที่เหลือตอนนี้คือ ต้องนอนที่รพ.อีก3-4วัน ให้ยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่าเชื้อที่ยังคงหลงเหลืออยู่บริเวณรอบแผล และลุ้นว่าเชื้อจะไม่ลุกลามมากขึ้นไปอีก รวมถึงไม่ต้องตัดชิ้นเนื้อออกเพิ่ม แต่เท่าที่ดูคุณหมอบอกว่าแผลค่อนข้างดีขึ้น แต่ก็ยังวางใจทั้งหมดไม่ได้ ต้องติดตามต่ออย่างใกล้ชิด ส่วนสาเหตุการติดเชื้อ ตอนนี้เพาะเชื้อออกมาแล้วครับ เป็นเชื้อแบคทีเรีย ชื่อ S.aureus ซึ่งแบคทีเรียตัวนี้ มีอยู่ทั่วไปรอบๆตัวเรา เช่นบนผิวหนังของเรา โต๊ะ โทรศัพท์ สระว่ายน้ำ หรืออาจจะอยู่ที่ตัวแมลงก็ได้ ซึ่งปกติจะไม่เป็นอันตรายกับเรา แต่พอผมโดนอะไรซักอย่างกัดซึ่งคาดว่าจะเป็นแมลง ก็เลยเกิดบาดแผลเหมือนเป็นการเปิดช่องทางให้แบคทีเรียตัวนี้ตกลงไปในหลุมแผล และทำให้เกิดการติดเชื้อภายใต้ผิวหนังขึ้น เรามาภาวนาให้แผลฉันไม่ลุกลามและหายเร็วๆกันเนอะ ฉันอยากออกไปยิม ไปออกกำลัง ฉันอยากไปทำงานนนนนนนน งือออออออออออออออ ...สุดท้ายนี้ ต่อให้ฉันไม่สบาย แต่ฉันก็ยังยิ้มได้ เพราะฉันมีประกันดีๆอย่าง AIAดูแลฉันอยู่จ้าาาาาาาาาา อิอิ ให้เอไอเออิสระพลัสดูแลทุกคนเด้ออออออออ โทร.1581โลดดดดด ดีจิงๆ ฉันรับประกันด้วยตัวเอง!!! @aia.thailand.official @amyvongtongkum #aiaunitlink #AIAissaraplus #เอไอเออิสระพลัส โฮ้ยยยยยยย จบดี อิอิ

A post shared by @ boy_pakorn on

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: