ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' บินลัดฟ้าเตรียมโชว์วิสัยทัศน์ก้าวข้ามความท้าทาย-ชะงักงันของเอเชีย-ไทย ที่ญี่ปุ่นในงาน Nikkei Forum พร้อมเผยภาพอิริยาบถก่อนเดินทางนั่งอ่านหนังสือแบบผ่อนคลาย ขณะที่ 'จิราพร' สงสัยนายกฯ วางหนังสือ 'บ้านและสวน' ไว้ ข้องใจถามผ่านทวิตเตอร์เอาไว้ตกแต่งบ้านพักหลวงที่อยู่ฟรีหรือไม่

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 25 พ.ค. 2565 จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความผ่าน @j_sindhuprai โดยแสดงภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม อ่านหนังสือ ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ เพื่อไปยังท่าอากาศยานนานาชาติฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมการประชุม International Conference on the Future of Asia (Nikkei Forum) ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 25 - 27 พ.ค. 2565

โดย จิราพร ระบุว่า "How to อ่านหนังสือยังไงให้เหมือนอ่านกระดาษเปล่า แต่ที่แน่ๆ พล.อ. ประยุทธ์อ่านนิตยสารบ้านและสวน ไม่ทราบว่าดูแบบเอาไว้แต่งบ้านพักหลวงที่อยู่ฟรีหรือเปล่าคะ พร้อมติดแฮชแท็ก #ประยุทธ์ออกไป

ประยุทธ์ -9F24-4A61-AEB8-952FA3B49DE0.jpeg

ทำเนียบฯ เผยภารกิจนายกฯ ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ที่งานเป็นครั้งแรก

ด้านเว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาลไทย รายงาน ภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ จะเข้าร่วมการประชุม International Conference on the Future of Asia (Nikkei Forum) ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 26 - 27 พ.ค. 2565 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตามคำเชิญของบริษัท Nikkei

โดย Nikkei เป็นสื่อรายใหญ่และมีอิทธิพลในกลุ่มนักธุรกิจญี่ปุ่น ซึ่งการการประชุม ดังกล่าว จัดขึ้นภายใต้หัวข้อหลัก ได้แก่ Redefining Asia’s role in a divided world (การทบทวนบทบาทของเอเชียในโลกที่แบ่งฝ่าย)

โดยภารกิจของนายกฯ ครั้งนี้ ถือเป็นการเข้าร่วมประชุมด้วยตนเองเป็นครั้งแรก และเป็นการเข้าร่วมการประชุมฯ ในรอบ 9 ปีของนายกฯ ไทยที่ญี่ปุ่น พร้อมกับผู้แทนระดับสูงของประเทศต่าง ๆ เช่น สิงคโปร์ เวียดนาม และมาเลเซีย (ดร.มหาธีร์ โมฮัมหมัด) เป็นต้น

ซึ่งเป็นสื่อรายใหญ่และมีอิทธิพลในกลุ่มนักธุรกิจญี่ปุ่น การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อหลัก ได้แก่ Redefining Asia’s role in a divided world (การทบทวนบทบาทของเอเชียในโลกที่แบ่งฝ่าย)

โดยนายกรัฐมนตรี จะใช้โอกาสนี้ “แสดงวิสัยทัศน์ของไทย” ต่อการรับมือกับความท้าทาย - ความชะงักงันของภูมิภาคเอเชียและไทย รวมถึงการก้าวข้ามสถานการณ์ความท้าทายเหล่านี้ ที่ทุกฝ่ายต้องทำงานร่วมกัน เพื่อความเข้มแข็งของภูมิภาคเอเชียต่อไป

ประยุทธ์ -93D9-4DB2-A1F2-EBCAA955E19F.jpegประยุทธ์ -17D8-4242-98DD-80B0900978B7.jpeg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง