ไม่พบผลการค้นหา
ลุ้นทำเงิน 'ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์' โดยไม่มีการเข้าฉายใน 'รัสเซีย' และ 'จีน'

'Top Gun: Maverick' ภาพยนตร์แอคชันสุดมันซึ่งเป็นภาพยนตร์ภาคต่อของเรื่อง 'Top Gun' ซึ่งสร้างปรากฏการณ์ไปเมื่อ 36 ปีที่แล้ว ทำให้การกลับมาของ 'Top Gun: Maverick' เป็นที่รอคอยอย่างมากสำหรับแฟนๆ โดยเฉพาะแฟนๆ รุ่นใหญ่ เพราะถือเป็นหนึ่งในเรื่องที่ภาคต่อมีการเว้นห่างอย่างยาวนานมากที่สุด 

ความพิเศษที่สุดอีกอย่างก็คือการที่ 'Top Gun: Maverick' ได้ 'ทอม ครูซ' กลับมาแสดงบทนำอีกครั้ง ถือเป็นการหวนคืนจอหนังที่ชวนให้แฟนๆ ได้อรรถรสเต็มขั้นจากพระเอกคนเดิม ซึ่งก่อนหน้านี้ 'Top Gun: Maverick' ก็ได้ทำรายได้เปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์แรกช่วง Memorial Day ที่สหรัฐฯ ไปแล้วอย่างน่าทึ่งที่ 124 ล้านดอลลาร์ 

The Hollywood Reporter ชี้ว่าตัวเลขของรายได้ดูเหมือนจะยังคงทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะผ่านไปครบ 3 สัปดาห์ หนังเรื่องนี้ทำเงินไปมากกว่า 800 ล้านดอลลาร์ หรือราว 28,185 ล้านบาท 

แบ่งเป็นรายได้จากสหรัฐฯ 422.1 ล้านดอลลาร์ และจากทั่วโลกอีกกว่า 384.2 ล้านดอลลาร์ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็น หนังทำเงินสูงสุดตลอดอาชีพการทำงานของพระเอกดัง 'ทอม ครูซ' และคาดว่าจะทะลุ 1,000 ล้านดอลลาร์เร็วๆ นี้

ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์เรื่อง War of the Worlds เคยรั้งตำแหน่งหนังทำเงินสูสุดของครูซ กวาดรายได้ในสหรัฐฯ ที่เดียวไปมากกว่า 234 ล้านดอลลาร์ แต่ขณะนี้ก็มีเพียงแค่เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่า 'Top Gun: Maverick' จะทะยานขึ้นไปได้อีกไกลเค่ไหน และจะเข้าไปอยู่ในรายชื่อหนังทำเงิน 'ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์' โดยไม่มีการเข้าฉายใน 'รัสเซีย' และ 'จีน' ได้หรือไม่