ไม่พบผลการค้นหา
"ขอให้มั่นใจและเชื่อใจในพรรคพลังประชารัฐ พรรคพลังประชารัฐใจถึง พึ่งได้ เราทำเพื่อพี่น้องชาวอีสานและชาวไทยทุกคน" พล.อ.ประวิตรกล่าว

6 ส.ค. 2565 บริเวณลานฝั่งตรงข้าม Chic Chic Market จังหวัดหนองคาย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีแระจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ สมาชิกพรรค เดินทางลงพื้นที่จัดกิจกรรม “พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย” เพื่อเสนอผลงานรัฐบาล โดยมีการเปิดวิดีทัศน์ผลงานตลอด 8 ปีที่ผ่านมา  

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดหนองคาย ประกอบด้วย นายกระแส ตระกูลพรพงศ์ เขต 1 นางสาวปถาสิริ ศรีตะบุตร เขต 2 และนายศักดิ์ดา จันทรสุวรรณ เขต 3 

พลเอกประวิตร กล่าวก่อนขึ้นเวทีปราศรัย ว่า การวางตัวผู้สมัครส.ส.อีสานตอนบนขณะนี้เต็มแล้ว ส่วนจังหวัดหนองคายที่มี 3 เขตเลือกตั้ง และเดิมเป็นของพรรคเพื่อไทยนั้น เราหวังทั้งหมดทั้ง 3 ที่นั่ง 

"ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเคยครองพื้นที่อยู่นั้นก็ว่ากันไป ก็แข่งกันดิครับ ใครชนะก็ว่ากันไป เพราะผมจะเอา 3 เขต"พล.อ.ประวิตร กล่าว

ในการปราศรัยครั้งนี้มีประชาชนเข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก ซึ่งประชาชนที่เดินทางมาร่วมรับฟังได้สวมใส่เสื้อยืดสีน้ำเงิน ที่มีโลโก้พรรคพลังประชารัฐอยู่ที่อกด้านซ้าย และมีข้อความด้านหลังว่า “ไม่แล้ง ไม่จน สร้างคน สร้างงาน พรรคพลังประชารัฐ”

คนมาฟังปราศรัย พปชร. หนองคาย297970133_597234048438120_546791417737619885_n.jpg297851261_597234315104760_6735113005561859608_n.jpg

พล.อ.ประวิตรกล่าวบนเวทีปราศรัยว่า วันนี้มาแนะนำตัวผู้สมัครในเขตภาคอีสาน พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงผลงานสำคัญในภาคอีสานว่าคือ เรื่องน้ำ รัฐบาลได้นำน้ำใต้ดินมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนกว่า 9 ล้านครอบครัว สมกับคำที่ว่า "มีเรา ไม่มีแล้ง" "เราในที่นี้ หมายถึงพรรคพลังประชารัฐ" 

พล.อ.ประวิตรยังกล่าวว่า ตลอด 3 ปี ไทยไม่มีพื้นที่ประกาศภัยแล้งเลย นับเป็นความสำเร็จของรัฐบาลในการแก้ปัญหาเรื่องน้ำ อยากบอกว่า "ผมไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่มีแล้ง" และเราจะพยายามทำให้ทั่วประเทศไม่มีแล้ง จะทำให้คนอีสาน ไม่แล้ง ไม่จน สร้างคน สร้างงาน 

นอกจากนี้ขอประกาศว่า ต่อจากนี้ไปอีสานจะเป็นภาคที่รุ่งโรจน์ จะเป็น 'ผ้าขาวม้าเชื่อมโลก' มีการผลิตและกระจายสินค้า ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทุกจังหวัด รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์มุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้มากที่สุด เชื่อมทางรางด้วยรถไฟความเร็วสูง จากจีนสู่ สปป.ลาว หนองคาย อุดรธานี ขอนแก่น โคราช ลงใต้สู่มาเลเซีย เชื่อมมหาสมุทรสองแห่งเข้าด้วยกันด้วยโครงการ East-West Corridor ทำถนนสี่เลนเชื่อมจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสานได้มากเป็นประวัติการณ์  

"ขอให้มั่นใจและเชื่อใจในพรรคพลังประชารัฐ พรรคพลังประชารัฐใจถึง พึ่งได้ เราทำเพื่อพี่น้องชาวอีสานและชาวไทยทุกคน" พล.อ.ประวิตรกล่าว