ไม่พบผลการค้นหา
‘รมว.กลาโหม’ เตรียมจรดปากกาตั้ง ‘วิโรจน์ ก้าวไกล’ และ ‘โจ้ ยุทธพงศ์’ ร่วมคณะทำงานกองทัพ ระดมสมองหาทางออกแก้ปัญหาจัดซื้อเรือดำน้ำ

วันที่ 22 ม.ค. มีรายงานข่าวว่า หลังสำนักงานอัยการสูงสุด ตอบคำถามกองทัพเรือ 3 ข้อ เกี่ยวกับโครงการเรือดำน้ำ ที่จัดหาจากจีน และเกิดปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ ประกอบด้วย 1. การปรับแก้เครื่องยนต์เป็นสาระสำคัญหรือไม่ 2. การจะเปลี่ยนเรือดำน้ำมีขั้นตอนอย่างไร 3. การอนุมัติให้แก้ไขเครื่องยนต์อำนาจอยู่ที่ใคร และกองทัพเรือ ได้ส่งรายงานให้ สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแล้ว

สุทิน เตรียมลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาแนวทาง และหาทางออกแก้ไขปัญหาการจัดซื้อเรือดำน้ำจากจีน โดยมี พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน และคณะทำงาน ชุดนี้ จะมีสัดส่วน ของทหาร และพลเรือนใกล้เคียงกัน เช่น ตัวแทนอัยการสูงสุด นักวิชาการ ผู้แทนกองทัพเรือ ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ผู้อภิปรายเกี่ยวกับการจัดซื้อเรือดำน้ำมาตลอดสมัยรัฐบาลที่ผ่านมา และ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งได้ทาบทาม และตอบรับเรียบร้อยแล้ว เป็นต้น

โดยคณะทำงานชุดนี้ มีกรอบระยะเวลาดำเนินการ 30 วัน เพื่อนำคำตอบของอัยการมาร่วมกันหาทางออก และ สามารถที่จะเรียกดูเอกสารหลักฐาน ที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อเรือดำน้ำได้ตามต้องการ