ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ย้ำจุดยืนไม่สนับสนุนการยุบพรรค ชี้ควรเดินตามระบอบ ประชาธิปไตยหากผิดก็ลงโทษรายบุคคล ยันพรรคการเมืองเป็นของประชาชน มั่นใจโค้งสุดท้ายโพล 'ภูมิใจไทย' ยังดี

วันที่ 25 เม.ย. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากากรระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ว่า เป็นภารกิจของหัวหน้าพรรคที่จะต้องลงพื้นที่ 

เมื่อถามว่า ตอนนี้เริ่มมีวิธีการหาเสียงใส่ร้ายผู้สมัครจากฝ่ายตรงข้าม นั้น อนุทิน ระบุว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ทำเช่นนั้น 

เมื่อถามถึงเรื่องการเปิดประเด็นว่าอาจจะมีการยุบพรรคการเมือง หลังจากนี้นั้น อนุทิน ระบุว่า ตนพยายามที่จะสื่อสารว่า มีกระแสข่าวจะใช้วิธียุบพรรคการเมือง ด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่พรรคภูมิใจไทยต้องการแสดงจุดยืนว่าพรรคการเมืองเป็นของประชาชน พรรคไม่มีเจ้าของ การยุบพรรคการเมืองก็ไม่ทำให้เกิดประโยชน์อะไรกับใคร จึงไม่สนับสนุนให้มีการยุบพรรค ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองใดก็ตาม เพราะเป็นเรื่องของระบอบประชาธิปไตย ที่ใครทำผิดก็ควรลงโทษที่ตัวบุคคล 

ไม่เห็นด้วย! ใช้วิธียุบพรรค 

ส่วนกรณี สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต.และประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย ออกมาระบุว่า พรรคการเมืองที่มีแนวโน้มจะถูกยุบ มีถึง 4 พรรคการเมืองหลักในขณะนี้ นั้น อนุทิน กล่าวว่า เป็นการแสดงความเห็นของ สมชัย แต่ละคนมีความคิดเห็นทางการเมืองไม่เหมือนกัน แต่พรรคภูมิใจไทย ไม่ได้คิดเรื่องพวกนี้ เพราะสิ่งสำคัญกว่า คือ จะทำอย่างไรให้ประชาชนไว้ใจ เชื่อใจและเลือกภูมิใจไทยมาทำงานในสภา และทำงานให้รัฐบาลถ้าเป็นไปได้ 

เมื่อถามว่า จะมีวิธีจัดการกับการหาเสียงใต้ดิน ที่บิดเบือนใส่ร้ายอย่างไร อนุทิน กล่าวว่า มาถึงจุดนี้แล้ว บ่นไปก็เท่านั้น เพราะมีกฎหมาย กฎระเบียบ ข้อปฏิบัติอยู่แล้ว 

เมื่อถามถึงโพลของพรรคภูมิใจไทยในช่วงนี้เป็นอย่างไร อนุทิน ระบุว่า ยังคงดีอยู่ 

เมื่อถามว่ายังเป็น 3 หลักที่เคยประกาศไว้หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ดีครับ พร้อมกับหัวเราะ