ไม่พบผลการค้นหา
B.I วง iKON ไอดอลเกาหลี เขียนจดหมายขอโทษ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวพัวพันยาเสพติด โดยยอมรับเคยคิดที่จะพึ่งพายาเสพติด แต่ไม่กล้าที่จะลอง พร้อมขอลาออกจากวง เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

เช้าวันนี้ (12 มิ.ย.) สำนักข่าว Dispatch ของเกาหลีใต้ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ศิลปินหนุ่ม คิมฮันบิน หรือ บีไอ iKON ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าซื้อหายาเสพติดเมื่อปี 2016 โดยพบหลักฐานข้อความแชต ที่ศิลปินหนุ่มได้ทำการติดต่อไปยังผู้ขาย หรือ 'นาย A' หลังถูกจับกุม 

ต้นสังกัด YG Entertainment ได้ออกมาตอบโต้ Dispatch พร้อมยืนยันว่าทางบริษัทมีกฎที่เข้มงวดเรื่องการใช้ยาเสพติดของศิลปิน โดยจะมีการตรวจสอบยาเสพติดภายใน จากอุปกรณ์ตรวจที่ซื้อจากประเทศสหรัฐอเมริกาทุกๆ 2 เดือน และผลการตรวจสอบสารเสพติดของ บีไอ ไม่มีค่าเป็นบวก (ไม่พบยาเสพติด)

จนกระทั่งช่วงบ่ายที่ผ่านมา ศิลปินหนุ่ม บีไอ iKON ซึ่งมีชื่อจริงว่า คิมฮันบิน ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงแฟนๆ ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า

“ผม คิมฮันบิน ครับ 

ก่อนอื่นผมต้องขอโทษอย่างจริงใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จากการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งของผม เป็นความจริงที่ผมเคยคิดที่จะไปพึ่งในสิ่งที่ผมไม่ควรที่จะสนใจมัน ในช่วงเวลาที่ผมพบกับความยากลำบากและเจ็บปวด อย่างไรก็ตาม มันน่ากลัวเกินไปที่จะลองมันครับ

ผมรู้สึกละอายใจ และรู้สึกผิดต่อแฟนๆ เป็นอย่างมากที่ผิดหวังและเจ็บปวดเนื่องจากคำพูดและการกระทำที่ผิดพลาดของผม

ผมจะทบทวนความผิดของตัวเอง และ จะออกจากวงครับ

ผมต้องขอโทษแฟนๆ และ สมาชิกจากใจจริง ผมขอโทษครับ”

ซึ่งหลังจากที่ คิมฮันบิน หรือ บีไอ iKON  ได้โพสต์อินสตาแกรม ต้นสังกัด YG Entertainment  ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ ถึงการยุติสัญญา และการออกจากวงของเขา โดยแถลงการณ์ ระบุว่า

“ทาง YG ต้องขอโทษทุกๆ คน ที่คิมฮันบิน ศิลปินของเรา ได้สร้างความรู้สึกผิดหวังกับปัญหาที่เกิดขึ้น

คิมฮันบิน ได้รู้สึกสำนึกผิด และรู้สึกถึงความรับผิดชอบของเขาจากการกระทำที่เกิดขึ้น ซึ่งเราได้ยอมรับการตัดสินใจของเขาที่จะถอนตัวออกจากทีม และยกเลิกสัญญา

ทาง YG จะพยายามป้องกันและรับผิดชอบในการดูแลศิลปินให้ดียิ่งขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเช่นนี้อีก

เราต้องขอโทษอีกครั้งที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจขึ้น”

สำหรับ คิมฮันบิน หรือ บีไอ iKON เป็น 1 ในสมาชิกบอยแบนด์สัญชาติเกาหลี “ไอคอน” (iKON) ประกอบด้วย 7 สมาชิก บีไอ,จินฮวาน,บ๊อบบี้,ยุนฮยอง,ดงฮยอก,จุนฮเว และ ชานอู ซึ่งชื่อวงมาจากคำว่า Icon แต่แค่เปลี่ยนจากตัว C เป็นตัว K แทน โดย K ในที่นี้มาจากอักษรตัวแรกของชื่อประเทศเกาหลี พวกเค้าแจ้งเกิดจาก รายการแนว Survival อย่าง WIN : WHO IS NEXT ปี 2013 และในปีต่อมา กับ รายการ MIX & MATCH รวมทั้งการเข้าร่วมแข่งขัน ของ 2 สมาชิก บีไอ และ บ๊อบบี้ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดแร็พเปอร์แห่งประเทศเกาหลีใต้ ใน รายการ Show Me the Money ซีซั่น 3 โดย บ๊อบบี้ สามารถคว้าแชมป์ของรายการมาได้ ทำให้ iKON มีกลุ่มแฟนคลับทั้งในและนอกประเทศเกาหลีใต้ จำนวนมหาศาล จนสื่อสัญชาติอเมริกันหัวใหญ่ อย่าง Billboard ประกาศให้ iKON เป็นหนึ่งใน 'ศิลปินเกาหลีที่น่าจับตามองที่สุดในปี 2015' และ iKON ยังเป็นเพียงวงเดียวที่ติดโผทั้งที่พวกเค้ายังไม่ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ ในวงการเพลง ก่อนจะมีอัลบั้มออกมา พร้อมเพลงดังเพลงฮิตมากมาย

ซึ่งพวกเขาได้มาจัด คอนเสิร์ตที่ประเทศไทย 2 รอบการแสดง ไปเมื่อวันที่ 19 และ 20 ตุลาคม 2561 ใน “ไอคอน 2018 คอนทินิว ทัวร์ อิน แบงคอก” (iKON 2018 CONTINUE TOUR IN BANGKOK) โดยบัตรทั้ง 2 รอบ ก็ขายหมดในเวลาไม่กี่ชั่วโมงที่เปิดขาย

ก่อนหน้านี้ในปี 2017 T.O.P แรปเปอร์ของวงบิ๊กแบง หนึ่งในกลุ่มศิลปินชื่อดังของค่าย YG ถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุก 7 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี จากกรณีที่เขาเสพกัญชามากกว่า 1 ครั้ง และเมื่อต้นปีที่ผ่านมา 'ซึงรี' หรือ 'อีซึงฮยอน' สมาชิกอีกคนหนึ่งของวงบิ๊กแบงก็ต้องแถลงลาออกจากวง หลังถูกสอบสวนในคดีพัวพันการค้าประเวณี และผับที่ซึงรีมีชื่อเป็นผู้บริหารก็ถูกสั่งปิดเพื่อสอบสวนคดีที่เกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดทางเพศ ยาเสพติด ติดสินบน และค้าประเวณี

อ้างอิงข้อมูล NAVER , Koeseries/ KpopHerald

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :