ไม่พบผลการค้นหา
ซึงรี สมาชิกวงเคป๊อปชื่อดังของเกาหลีใต้ BIGBANG ประกาศยุติบทบาทในวงการบันเทิงถาวร หลังถูกตำรวจสอบสวนเรื่องอื้อฉาวหลายข้อกล่าวหา ทั้งพัวพันการจัดหาหญิงบริการ ติดสินบนเจ้าหน้าที่ และใช้สารเสพติด

'ซึงรี' หรือ 'อีซึงฮยอน' สมาชิกวง BIGBANG วงบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้ วัย 29 ปี เผยแพร่ข้อความผ่านบัญชีอินสตาแกรมส่วน ตัววันนี้ (11 มี.ค. 2562) ประกาศยุติบทบาทในวงการบันเทิงเป็นการถาวร หลังจากเขาถูกกล่าวหาว่ามีส่วนรู้เห็นกับการจัดหาหญิงบริการเพื่อติดสินบนนักธุรกิจต่างชาติ ติดสินบนตำรวจ และถูกสอบสวนในคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีกด้วย 

การประกาศอำลาวงการของซึงรีเกิดขึ้นเพียง 1 วันหลังจากพนักงานสอบสวนนำกำลังตรวจค้นกิจการร้านอาหารและไนต์คลับ 'อารีนา' ที่ซึงรีเป็นเจ้าของ โดยเว็บไซต์โคเรียเฮรัลด์ สื่อเกาหลีใต้ และเว็บไซต์ อีออนไลน์ รายงานว่า กิจการของซึงรีตกเป็นเป้าสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายประเด็น เนื่องจากเมื่อปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา รายการข่าวทางโทรทัศน์และเว็บไซต์สำนักข่าวในเกาหลีใต้ เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์ขณะพนักงานรักษาความปลอดภัยของไนต์คลับ 'เบิร์นนิงซัน' หนึ่งในกิจการสถานบันเทิงของซึงรี กำลังทำร้ายร่างกายลูกค้าชายคนหนึ่ง ซึ่งลูกค้าคนดังกล่าวให้การภายหลังว่า เขาถูกพนักงานของร้านทำร้าย หลังจากที่เขาพยายามช่วยเหลือลูกค้าหญิงรายหนึ่งซึ่งกำลังถูกลวนลามโดยผู้ที่อยู่ในร้าน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ซึงรีออกแถลงการณ์ขออภัยต่อผู้ได้รับผลกระทบและผู้ที่รู้สึกไม่พอใจต่อกรณีดังกล่าว โดยระบุว่าเขาไม่อยู่ที่ร้านในวันเกิดเหตุ แต่ก็ยินดีให้ความร่วมมือในการสอบสวนข้อเท็จจริงของเจ้าหน้าที่ พร้อมกันนั้นก็ได้ประกาศยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ตในญี่ปุ่นและอินโดนีเซีย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่การสอบสวนคดี

หลังจากนั้นไม่นาน ร้านเบิร์นนิงซันของซึงรีก็ถูกสั่งระงับกิจการเมื่อวันที่ 17 ก.พ. และมีคำสั่งสอบสวนซึงรีในข้อหาเกี่ยวพันกับการจัดหาหญิงบริการเพื่อติดสินบนนักธุรกิจต่างชาติให้ร่วมลงทุน และพนักงานที่ร้านก็ถูกกล่าวหาว่าติดสินบนตำรวจ เพื่อเปิดทางให้มีการจัดหายาเสพติดให้ลูกค้าระดับวีไอพี รวมถึงการจัดหาสารมึนเมาเพื่อมอมเหยื่อไปข่มขืนหรือล่วงละเมิดทางเพศ

IG-ซึงรี-Seungriseo

ขณะที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวออนไลน์ของเกาหลีใต้ เผยแพร่บทบันทึกการสนทนาผ่านแอปพลิเคชันสมาร์ทโฟน ซึ่งระบุว่าเป็นการสนทนาระหว่างซึงรีกับนักร้องที่ใช้นามแฝงว่า ซี และนักธุรกิจที่ชื่อ ยู ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นการพูดคุยเพื่อหาผู้หญิงมาร่วมวงสนทนาธุรกิจ และซึงรีได้บอกให้คู่สนทนาผู้จัดหาผู้หญิง "ที่พร้อมจะหลับนอนกับลูกค้าได้โดยไม่โวยวายอะไรมาก"

สื่อออนไลน์รายงานว่า ข้อความดังกล่าวเป็นบทสนทนาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2016 บ่งชี้ว่าซึงรีอาจจะรู้เห็นกับเรื่องที่เกิดขึ้นมานานแล้ว

อย่างไรก็ตาม ซึงรีปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด และระบุว่าเบาะแสที่ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์เป็นของปลอม พร้อมย้ำว่าเขาต้องเตรียมตัวเข้าปฏิบัติหน้าที่ในกองทัพเกาหลีใต้ตามเกณฑ์ ซึ่งก็คือวันที่ 25 มี.ค.ที่จะถึง แต่หลังจากเจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้นกิจการของเขารอบใหม่เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ซึงรีก็ตัดสินใจประกาศลาวงการบันเทิงเป็นการถาวร โดยย้ำว่าเขาไม่ต้องการให้ใครต้องเดือดร้อนเพราะเรื่องอื้อฉาวเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทวายจี ซึ่งเป็นต้นสังกัดของวงบิ๊กแบง หรือเพื่อนร่วมวงอีก 4 คน  

ซึงรียังได้กล่าวขอบคุณกำลังใจจากแฟนเพลงที่เชื่อมั่นและเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็บอกว่า เขารู้สึกเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้

ส่วนตำรวจเกาหลีใต้ระบุว่าการรวบรวมหลักฐานในคดีที่เกี่ยวข้องกับซึงรียังดำเนินต่อไป และก่อนหน้านี้ ซึงรีถูกนำตัวไปตรวจสอบการใช้สารเสพติด แต่ไม่พบสิ่งใดผิดปกติ

ที่มา: CNA/ Eonline/ Korea Heralds/ Reuters/ SCMP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: