ไม่พบผลการค้นหา
สื่อไต้หวันรายงาน อดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายทักษิณ ชินวัตรเดินทางออกจากฮ่องกงแล้ว โดยเป้าหมายการเดินทางต่อคือ 'สิงคโปร์'

ไต้หวันนิวส์รายงานโดยอ้างข่าวจากสำนักข่าวกลางของทางการไต้หวัน ระบุว่าขณะนี้ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนายทักษิณ ชินวัตร สองพี่น้องอดีตนายกรัฐมนตรีของไทยเดินทางออกจากฮ่องกง และมุ่งหน้าสู่สิงคโปร์แล้ว

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าระหว่างที่อดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองพำนักในฮ่องกง และปักกิ่ง มีสมาชิกพรรคและแกนนำพรรคเพื่อไทยเข้าหารือเรื่องการกำหนดตัวหัวหน้าพรรค เนื่องจากคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หนึ่งในตัวเก็งขอถอนตัว

ด้านนายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรค ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลและ คสช.ปลดล็อกพรรคการเมืองให้สามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ตามปกติ

ขณะที่ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธว่าอย่านำกรณีที่ตัวเองเดินทางไปสิงคโปร์ในช่วงเดียวกันกับที่ นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่้งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกำลังพักผ่อนอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยบอกว่า อย่านำไปเชื่อมโยงกันว่าจะเป็นการไปพบปะพูดคุยกัน ดังนั้น คงเป็นไปไม่ได้ที่จะบังเอิญไปพบกัน

ส่วนกรณีอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยเดินทางไปพบนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ส่วนตัวมองว่า ทุกวันนี้ คสช. ลดความเข้มข้นลงพอสมควร ดังนั้นจะมาบอกเป็นเผด็จการ คงไม่ใช่เพราะแทบไม่ได้ใช้กำลังทหารไปดำเนินการหรือควบคุมใคร มีแค่การทำความเข้าใจและเชื่อว่าในสามัญสำนึกของความเป็นคนไทยทุกคนต้องการเห็นบ้านเมืองสงบสุข ดังนั้นต้องช่วยกันประคับประคองให้ประเทศเดินไปถึงจุดนั้นดีกว่า พร้อมยืนยันว่าฝ่ายความมั่นคงจะดูแลความสงบของบ้านเมืองเพื่อเดินไปสู่การเลือกตั้งที่กำหนดไว้

ที่มา : Thailand's former prime ministers Yingluck Shinawatra and brother Thaksin leave Hong Kong for Singapore