ไม่พบผลการค้นหา
ไม่ใช้การบด แต่ใช้การตำด้วยครก เพิ่มยอดขายกาแฟโบราณตำมือหนึ่งเดียวใน จ.สุรินทร์

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้า อาคารแสดงสินค้า OTOP องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ฝั่งตรงข้ามประตูทางเข้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ ได้พบกับ นายชาตรี จันทรังษี วัย 30 ปี เจ้าของร้าน 'ยอดกาแฟอายุยืน' ที่เปิดธุรกิจเล็กๆ เพื่อเลี้ยงครอบครัว ด้วยการซื้อรถกระบะคันเล็กๆ เอามาตกแต่งพร้อมดัดแปลงเป็นร้าน­ขายน้ำชากาแฟแบบเคลื่อนที่ และจอดประจำที่ได้อีกด้วย ทุกวัน จันทร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น. สร้างรายได้งามกว่าวันละ 1,000 บาท

IMG_9557.JPG

ลูกค้าทุกๆคน ต่างสะดุดตา และมีแต่คนสนใจ ที่ได้เห็น นายชาตรี จันทรังษี เจ้าของร้าน 'ยอดกาแฟอายุยืน' ใช้ ครกหิน และสากหิน อ่างศิลา ตำเมล็ดกาแฟสด สายพันธุ์อาราบิก้ากับแบบสดๆ ตำให้แหลก ก่อนจะร่อนให้ได้กาแฟที่ละเอียดที่สุด เป็นอันใช้ได้ ก่อนนำไปผสมกาแฟชงได้เหมือนกาแฟโบราณทั่วไป สำหรับรสชาติของกาแฟครก รสชาติเข้มไม่เลี่ยน และมีความเป็นเอกลักษณ์ของกาแฟโบราณคือ จะมีกากเล็กน้อย ซึ่งบางคนก็ชอบเคี้ยว ที่สำคัญกาแฟโบราณเป็นกาแฟที่ปรุงแต่งน้อยที่สุดด้วย ที่สำคัญราคาแสนถูก เพียงแก้วละ 20 บาทเท่านั้น

IMG_9584.JPG

นายชาตรี จันทรังษี อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน 'ยอดกาแฟอายุยืน' กล่าวว่า ตนลงทุนซื้อ ครกและสากหินอ่างศิลา ประมาณ 400-500 บาท เป็นเครื่องบดกาแฟ 'อัตโนมือ' พอตำแหลกก็มากรอกกาแฟ เหมือนกับชงกาแฟโบราณทั่วไป อยากทำอะไรที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร เพราะคู่แข่งร้านกาแฟมีเยอะมากๆ จึงคิดผุดกาแฟครก ตำกันแบบสดๆ แถมลงทุนน้อย แต่สามารถเพิ่มยอดขายกว่าวันละ 1,000 บาท หลังหักค่าใช้จ่ายก็จะเหลือวันละประมาณ 600-700 บาท

หลังต้นเริ่มขายมาได้เพียง 1 เดือนก็มีกระแสตอบรับมาเป็นอย่างดี ตนอยากขายกาแฟที่มีคุณภาพ จึงพยายามคิดค้นและอัปเดต ตนไม่มีทุนในการซื้อเครื่องบดกาแฟที่มีราคาแพง ก็นึกถึงสมัยก่อน เมื่อจะกินกาแฟต้องบดเมล็ดกาแฟกินกันเอง โดยใช้วิธีการตำเมล็ดกาแฟกัน ตนจึงทำแบบย้อนยุค เพื่อเข้ากับคอนเซ็ปต์ กาแฟโบราณ