ไม่พบผลการค้นหา
'สมชัย ศรีสุทธิยากร' เตรียมส่งมอบงาน 'กกต.ชุดใหม่' เสียดายไร้ชื่อ 'ลัดดาวัลย์ ตันติวิทยาพิทักษ์' ขาดองค์ประกอบการมีส่วนร่วมจากภาคประชาสังคม ชี้ผลพวงจากการเขียนสเปกเทพ สร้างกติกาคลุมเครือ

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการเลือกตั้ง(กตต.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก แสดงความยินดีและเตรียมส่งมอบงานให้กับกกต.ชุดใหม่ที่ผ่านการสรรหาจำนวน 5 คน ได้แก่ นายอิสสรีย์ หรรษาจรูญโรจน์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ , นายประชา เตรัตน์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ,นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง ,นายเรืองวิทย์ เกษสุวรรณ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ ,นางชมพรรณ์ พงษ์เจริญ สุธีรชาติ ที่ปรึกษากฎหมาย บริษัทวรวิสิฏฐ์

ทั้งนี้ไม่ขอก้าวล่วงการตัดสินใจของคณะกรรมการสรรหา เพราะถือว่าน่าจะเป็นการตัดสินใจที่รอบคอบแล้ว แม้ว่าจะรู้สึกเสียดายที่องค์ประกอบของกตต.ชุดใหม่ จะละเลยการมีส่วนร่วมจากภาคประชาสังคม ซึ่งมีนางลัดดาวัลย์ ตันติวิทยาพิทักษ์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย ที่คลุกคลีแวดวงภาคประชาสังคม และมีความโดดเด่นมากที่สุดในปัจจุบัน

ซึ่งก่อนหน้านี้นายสมชัย ได้ออกมาท้วงติงถึงรายชื่อของผู้ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติ ตามกติกาในรัฐธรรมนูญ ปี 2560 เนื่องจากมีการห้ามผู้สมัครที่ดำรงตำแหน่งในระดับเดียวกัน เช่นห้ามรองปลัดกระทรวง แต่ไม่ห้ามอธิบดี และห้ามอาจารย์ผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ในมหาวิทยาลัย แต่ไม่ห้ามครูในโรงเรียนสังกัดกระทรวงศึกษา ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลพวงมาจากการเขียนสเปคเทพ ในรัฐธรรมนูญฉบับนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.)